Tàu ICGS VIJIT của lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ thăm Đà Nẵng

Thời sựThứ Hai, 01/04/2019 17:23:00 +07:00

Tàu gồm có 140 sỹ quan và thủy thủ do Chỉ huy T Ashish làm trưởng đoàn thăm hữu nghị Đà Nẵng 4 ngày (từ ngày 1 đến 4/4).

Sáng 1/4, Tàu ICGS VIJIT của Lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ đã cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị chính thức Đà Nẵng.

8

Tàu ICGS VIJIT của Lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ đã cập cảng Tiên Sa-Đà Nẵng. 

Tàu gồm có 140 sỹ quan và thủy thủ do Chỉ huy T Ashish làm trưởng đoàn thăm Đà Nẵng 4 ngày (từ ngày 1 đến 4/4).

Phát biểu tại buổi họp báo, Chỉ huy trưởng T Ashish cho biết, chuyến thăm lần này nhằm tăng cường hơn nữa sự hợp tác giữa lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ.

“Trong thời gian lưu lại đây, tôi và thủy thủ đoàn sẽ có các buổi chào xã giao lãnh đạo TP. Đà Nẵng và tổ chức các hoạt động thể thao giữa 2 lực lượng cảnh sát biển, thăm các di tích văn hóa, lịch sử”, Chỉ huy trưởng T Ashish nói.

Cũng tại buổi họp báo, Chỉ huy trưởng T Ashish cho biết, trước khi rời tàu rời Đà Nẵng, Lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ và Cảnh sát biển Việt Nam sẽ có buổi tập trận chung tìm kiếm và cứu hộ trên biển.

6

Chỉ huy T Ashish tàu ICGS VIJIT phát biểu tại cuộc họp báo.

Chỉ huy trưởng tàu ICGS VIJIT nhấn mạnh: “Lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ đã có hàng loạt hoạt động giao lưu với Cảnh sát biển Việt Nam trước đây. Chuyến thăm lần này không chỉ thể hiện sự hợp tác hàng hải giữa lực lượng Cảnh sát biển hai nước mà còn thúc đẩy tình hữu nghị giữa hai quốc gia, đóng góp tích cực vào an ninh, ổn định trong khu vực và trên thế giới”.

Quan hệ song phương Ấn Độ và Việt Nam có truyền thống lâu đời và năm 2016 được nâng cấp lên quan hệ “Đối tác Chiến lược Toàn diện”.

Ấn Độ và Việt Nam có sự đồng thuận trong nhiều vấn đề khu vực và quốc tế. Cả hai quốc gia cam kết xây dựng một khu vực Châu Á và Ấn Độ-Thái Bình Dương hòa bình và thịnh vượng, dựa trên sự tôn trọng chủ quyền quốc gia và luật pháp quốc tế cũng như tự do hàng hải, hàng không và hoạt động thương mại không bị cản trở.

1 3

Lực lượng Bảo vệ biển Ấn Độ và các lực lượng chức năng Việt Nam chụp ảnh lưu niệm. 

Trước đó, ngày 23/10/2016, Tàu SAMRAT của Lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ cùng 140 sĩ quan và thủy thủ đã cập cảng Tiên Sa, thăm hữu nghị Đà Nẵng. Năm 2018, tàu Cảnh sát biển Việt Nam CBS 8001 thăm Ấn Độ (Chennai) từ ngày 2 đến 6/10.

CHÂU THƯ
Bình luận
vtcnews.vn