Tàu Hàn Quốc bị cướp biển tấn công gần eo biển Singapore

Thế giớiThứ Hai, 22/07/2019 14:38:00 +07:00

Một tàu chở hàng Hàn Quốc bị cướp biển tấn công gần eo biển Singapore hôm 22/7, cướp đi hơn chục nghìn USD tiền mặt và tư trang.

Những tên cướp biển được trang bị súng và các vũ khí khác tấn công các thủy thủ của tàu CK Bluebell, đăng ký quốc tịch Hàn Quốc lúc 4h25 sáng 22/7 trên khu vực cách cửa ngõ eo biển Singapore khoảng 160 km. Chúng cướp đi 13.000 USD tiền mặt cùng nhiều tư trang của các thủy thủ như điện thoại, quần áo và giày dép trước khi bỏ trốn, quan chức của Bộ Hàng hải và Thủy sản Hàn Quốc cho biết.

tauhanquoc

 Tàu CK Bluebell. (Ảnh: Yonhap News)

Không có ai thiệt mạng nhưng một số thủy thủ bị thương nhẹ trong cuộc đối đầu với cướp biển.

CK Bluebell trên đường đến Incheon sau khi rời Brazil. Tàu tiếp tục hành trình sau vụ tấn công.

"Những người vận chuyển hàng hóa thông thường di chuyển với tốc độ dưới 15 hải lý. Nhưng một chiếc tàu cao tốc do hải tặc điều khiển đã tiếp cận với tốc độ trên 20 hải lý. Sau đó, bảy tên cướp biển có vũ khí đã lên tàu và tấn công các thủy thủ trong khoảng 30 phút", một quan chức Bộ Hàng hải và Thủy sản Hàn Quốc cho biết.

Quan chức này cho biết Bộ đã chuyển tin tức về vụ cướp biển tới tất cả các tàu đăng ký của Hàn Quốc gần eo biển Singapore và yêu cầu họ cảnh giác.

Khu vực eo biển Singapore và eo Malacca là một trong những tuyến hàng hải bận rộn nhất thế giới, nhưng cũng là vùng biển nguy hiểm và có nhiều cướp biển.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn