Tàu hải quân Ấn Độ cập cảng Cam Ranh

Thời sựThứ Bảy, 13/04/2019 14:57:00 +07:00

Hai tàu hải quân Ấn Độ, Ins Kolkata và Ins Shakti thăm Cảng Quốc tế Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) từ 13-16/4 và diễn tập cùng hải quân Việt Nam.

Ngày 13/4, hai tàu Ins Kolkata và Ins Shakti của Hải quân Ấn Độ cùng hơn 730 sĩ quan, thuỷ thủ do Đại tá Hara Aditya, thuyền trưởng tàu Ins Kolkata làm trưởng đoàn đã cập Cảng Quốc tế Cam Ranh, bắt đầu chuyến thăm xã giao Việt Nam trong 4 ngày (từ 13 đến 16/4).

Chuyến thăm này nằm trong một chuỗi các hoạt động đang diễn ra của hải quân Ấn Độ tại khu vực Đông Nam Á.

Trong chuyến thăm sẽ có buổi giao lưu giữa hai lực lượng hải quân, gặp lãnh đạo Chính phủ Việt Nam, thăm các di tích và giao lưu thể thao. Sau chuyến thăm, hải quân Ấn Độ và Việt Nam sẽ có buổi diễn tập chung.

Tau AD tham CRanh

 Tàu hải quân Ấn Độ tại Cảng Cam Ranh. (Ảnh: Phương Thế Ngọc)

Quan hệ Việt Nam - Ấn Độ vẫn luôn được thắt chặt trong thời gian qua nhờ quan hệ kinh tế mạnh mẽ và sự đồng thuận trong lĩnh vực chính trị, vấn đề an ninh và khu vực.

Năm 2016, trong chuyến thăm của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tới Việt Nam, quan hệ giữa hai nước được nâng cấp lên quan hệ “Đối tác chiến lược toàn diện”. 

Chuyến thăm lần này của 2 tàu hải quân Ấn Độ cũng nhằm thúc đẩy hợp tác hàng hải giữa lực lượng hải quân của 2 nước, thúc đẩy tình hữu nghị giữa 2 quốc gia và đóng góp tích cực vào an ninh và ổn định trong khu vực và trên thế giới.

Tiêu Phong - Lê Văn Trường
Bình luận
vtcnews.vn