Tàu Fuji Maru và 329 khách quý sắp đến Việt Nam

Thời sựThứ Ba, 29/11/2011 03:56:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 4/12, tàu Fuji Maru sẽ đưa 329 đại biểu thanh niên đến từ Nhật Bản và 10 nước Đông Nam Á bắt đầu tham quan và tìm hiểu VN.

(VTC News) - Ngày 4/12, tàu Fuji Maru sẽ đưa 329 đại biểu thanh niên đến từ Nhật Bản và 10 nước Đông Nam Á (trong đó Việt Nam có 29 đại biểu) bắt đầu cuộc hành trình 4 ngày tham quan và tìm hiểu văn hóa Việt Nam.

Sau khi ghé thăm các nước Philippines, Brunei, Indonesia, Malaysia tàu Fuji Maru sẽ đến Việt Nam. Dự kiến tại đây, các đại biểu chương trình "Tàu Thanh niên Đông Nam Á 2011" có 2 ngày sống với các gia đình người Việt, tham gia các chương trình giao lưu văn hóa với thanh niên một số trường Đại học, tham quan các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn TP.HCM.

Chương trình "Tàu Thanh niên Đông Nam Á" được thực hiện trên cơ sở thỏa thuận hợp tác giữa Chính phủ Nhật Bản với Chính phủ các nước Đông Nam Á. Năm 1995, Việt Nam bắt đầu có thành viên tham gia chương trình ngay sau khi trở thành thành viên chính thức của ASEAN.

Họp báo giới thiệu chương trình, dự kiến tàu đến Việt Nam ngày 04/12/2011 - ảnh: H.C 

Đây là chương trình nhằm tăng cường tình hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau giữa các thanh niên các nước Nhật Bản và Đông Nam Á. Đây là lần thứ 11, chương trình "Tàu Thanh Niên Đông Nam Á" đến Việt Nam. Trước đó, vào năm 2010 các đại biểu tham gia chương trình đã bình chọn Việt Nam là điểm đến được yêu thích nhất.

Theo bà Đinh Thị Phương Thảo - Trưởng Ban Quốc tế (Thành Đoàn TP.HCM), có khoảng 1.000 thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia chương trình chào đón "Tàu Thanh Niên Đông Nam Á năm 2011". Mục đích, thể hiện tinh thần hiếu khách của thanh niên Việt Nam đối với bạn bè quốc tế. 

Phan Cường

Bình luận
vtcnews.vn