Tàu dầu đâm tàu hàng ngoài khơi Trung Quốc có nguy cơ cháy ngùn ngụt cả tháng

Thế giớiThứ Tư, 10/01/2018 11:32:00 +07:00

Bước sang ngày thứ 4 sau khi đâm tàu chở hàng, tàu chở dầu Iran vẫn đang bốc cháy ngùn ngụt và có khả năng kéo dài liên tục đến tháng sau.

Reuters dẫn nguồn Bộ Đại dương và Thủy sản Hàn Quốc ngày 10/1 cho biết, tàu chở dầu từ Iran đang bốc cháy có thể kéo dài từ 2 tuần đến một tháng.

“Khi xem xét các trường hợp tàu chở dầu gặp tai nạn trước đây, chúng tôi tin rằng đám cháy có thể kéo dài từ 2 tuần đến một tháng”, ông Park Sung-dong đại diện Bộ Đại dương và Thủy sản Hàn Quốc cho biết.

Ông nói thêm: “Điều chúng tôi quan tâm vào thời điểm này là nếu tàu chìm thì các thùng nhiên liệu có thể làm ô nhiễm nước”.

tau-cho-dau-chay-them-1-thang-1

 Tàu chở dầu Iran đang bốc cháy sau tai nạn 4 ngày. (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters, hàng chục tàu cứu hộ đang phải đối mặt với gió mạnh, sóng và hơi độc để tìm kiếm 31 thủy thủ mất tích tại khu vực với diện tích 3.100 kilomet vuông và kiềm chế ngọn lửa trong khi con tàu có nguy cơ chìm hoặc phát nổ.

Tàu chở dầu Sanchi (số nhận dạng IMO: 9356608) do công ty Tàu chở dầu Quốc gia Iran vận hành đâm tàu chở hàng CF Crystal (IMO: 9497050) từ Mỹ vào ngày 6/1, tại khu vực ngoài khơi Trung Quốc.

Theo Reuters, tàu Sanchi đang chở 136.000 tấn khí ngưng tụ, loại dầu thô siêu nhẹ và dễ cháy đến Hàn Quốc, tương đương 1 triệu thùng nhiên liệu với trị giá khoảng 60 triệu USD.

Ngày 9/1, chính phủ Trung Quốc cho biết chưa phát hiện dầu rò rỉ quy mô lớn. Ngoài ra loại dầu này cháy và bốc hơi nhanh nên sẽ để lại ít cặn.

Tuy nhiên, khí ngưng tụ dễ bay hơi khi tiếp xúc với không khí và con tàu có thể nổ hoặc chìm.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn