Tàu chở dầu bị đắm trên vùng biển Cô Tô

Thời sựThứ Ba, 19/07/2016 11:52:00 +07:00

Trên đường từ huyện đảo Cô Tô vào bờ lấy dầu, tàu bất ngờ bị đắm trên biển, thuyền trường và thuyền viên gặp nạn.

Vào hồi 4h30’ sáng nay (19/7), tại khu Tây Nam thôn Hồng Vàn (cách Cửa Vành 800m, huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh) tàu chở dầu QN-0222-TS trên đường từ Cô Tô vào lấy dầu đã bị đắm, trên tàu không có dầu, chỉ có thuyền trưởng và 1 thuyền viên.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, ông Nguyễn Đức Long - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các ngành: Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; Công an tỉnh; Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh; huyện Vân Đồn; huyện Cô Tô và các cơ quan chức năng kịp thời đến hiện trường tiến hành công tác cứu nạn, điều tra làm rõ nguyên nhân.

2

 2 người gặp nạn đã được lực lượng chức năng ứng cứu kịp thời - Ảnh minh họa

Hiện 2 người gặp nạn là anh Đào Văn Hưng (thuyền trưởng, quê huyện Hải Hà, Quảng Ninh) và anh Bê (quê Hải Dương) đã được ứng cứu kịp thời và đang được đưa vào Cô Tô.

Trao đổi với báo chí, ông Hoàng Bá Nam - Chủ tịch UBND huyện Cô Tô cho biết, sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng đã cứu thành công hai người trên tàu chở dầu. Hiện sức khỏe 2 người này đều tốt và được đưa về đảo Cô Tô.

Đồng thời, ông Hoàng Bá Nam cho biết thêm, huyện và các lực lượng chức năng đã chuẩn bị sẵn sàng công tác trục vớt hỗ trợ cứu nạn chiếc tàu bị đắm.

Hiện, các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Video: Kinh hoàng thời khắc tàu bị đâm chìm trên sông Hồng, 4 người chết

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn