Tàu chiến tương lai hiện đại tới đâu?

Khám pháThứ Sáu, 29/10/2010 11:00:00 +07:00

(VTC News) – Hãng đóng tàu DCNS của Pháp đã đưa ra giới thiệu mô hình loại tàu chiến mới trong tương lai mang tính năng của cả tàu ngầm và tàu chiến mặt nước.

(VTC News) – Tại triển lãm hải quân Euronaval-2010 Hãng đóng tàu DCNS của Pháp đã đưa ra giới thiệu mô hình loại tàu chiến mới trong tương lai mang tính năng của cả tàu ngầm và tàu chiến mặt nước.

 

Mô hình tàu chiến đa dụng SMX-25 do hãng đóng tàu DCNS của Pháp giới thiệu.

Theo lời giới thiệu của Hãng đóng tàu DCNS, một trong những đặc điểm chính của loại tàu chiến trong tương lai mang tên SMX-25 của hãng là khả năng tiếp cận nhanh các khu vực tác chiến trên biển ở cự ly xa, đồng thời có khả năng tấn công mục tiêu đối phương từ dưới nước.

 

Nếu hoạt động trên mặt nước, tàu có thể đạt vận tốc 38 hải lý, còn khi hoạt động ngầm dưới nước thì vận tốc này có thể đạt 10 hải lý. Như vậy, so với tàu nổi thì SMX-25 chạy nhanh hơn rất nhiều, song so với tàu ngầm hiện nay thì lại chậm hơn.

 

Tàu chiến đa dụng SMX-25 có thể trang bị 16 tên lửa đa năng có khả năng tiêu diệt cả tàu nổi, tàu ngầm lẫn mục tiêu trên bộ. Ngoài ra, nó còn được biên chế 4 thiết bị phóng ngư lôi.

 

Tàu được biên chế kíp lái 27 người, có khả năng hoạt động hoàn toàn tự động. Nhìn bề ngoài thì phần nổi của chiếc thuyền này gần giống với chiếc du thuyền thông thường.

 

Tàu có chiều dài 109 m, được ứng dụng công nghệ tàng hình và có thiết kế cả khoang vận chuyển binh lính  với số lượng khoảng 10 người mang đầy đủ vũ khí, trang thiết bị kỹ thuật.

 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Vz)

Bình luận
vtcnews.vn