Tàu chiến Nga rầm rộ tập trận 'sát nách' Mỹ

Thế giớiThứ Bảy, 15/09/2018 09:14:00 +07:00

Các tàu chiến Nga thực hiện tập trận trên biển Bering, nơi phân cách Siberia của Nga với bang Alaska của Mỹ, một phần trong cuộc diễn tập quân sự lớn nhất trong lịch sử hiện đại Nga - Vostok 2018.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 14/9 đăng tải các video ghi lại hình ảnh tàu khu trục Phó Đô đốc Kulakov của Hạm đội phương Bắc và tàu đổ bộ Alexander Obrakovsky tham gia vào một hoạt động cứu hộ giả định trên Biển Bering.

Video: Tàu chiến Nga diễn tập quân sự trên Biển Bering

Một số cảnh quay khác cho thấy một số lượng lớn các binh sỹ nhảy dù từ máy bay và leo dây thừng, đổ bộ mặt đất từ trực thăng ở khu vực phía đông Zabaikalsk thuộc vùng Siberia, Nga. 

Cuộc tập trận Vostok-2018 với quy mô lớn nhất lịch sử hiện đại Nga diễn ra từ 11-17/9 tại vùng Viễn Đông, Nga với sự tham gia của 300.000 binh sỹ, 1.000 máy bay, 36.000 xe thiết giáp và 80 tàu chiến. Cuộc diễn tập diễn ra vào thời điểm căng thẳng Nga và phương Tây đang tăng cao. Mỹ và NATO cho biết sẽ theo dõi sát sao Vostok-2018. 

Tổng thống Putin hôm 13/9 cũng đã tới thị sát cuộc tập trận. Trong tuyên bố cùng ngày, nhà lãnh đạo Nga khẳng định sẽ tăng cường, củng cố và cung cấp cho quân đội các vũ khí và trang thiết bị thế hệ mới.

Ông Putin cũng nhấn mạnh Nga là một đất nước hòa bình sẵn sàng hợp tác với bất cứ quốc gia nào quan tâm đến quan hệ đối tác, nhưng nhiệm vụ của quân đội là sẵn sàng bảo vệ đất nước và các đồng minh của Matxcơva. 

Video: Màn phô diễn sức mạnh của Hải quân Nga tại Vostok - 2018

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn