Tàu cá Trung Quốc chìm nghỉm khi đâm tàu hàng ở biển Hoa Đông

Thế giớiThứ Năm, 11/08/2016 14:02:00 +07:00

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) cho biết, sáng 11/8, một tàu cá của Trung Quốc đã bị chìm ngay sau khi đâm phải tàu chở hàng Anangel Courage của Hy Lạp tại vùng biển gần quần đảo Senkaku/Điếu Ngư trên biển Hoa Đông.

Theo JCG, vụ việc xảy ra lúc 5h sáng ở vị trí cách đảo Uotsuri trong quần đảo Senkaku khoảng 65 km. Trụ sở của đơn vị JCG khu vực số 11 đã nhận được tín hiệu nguy cấp từ tàu Anangel Courage trọng tải 106.727 tấn và đã điều một tàu tuần tra cùng một máy bay đến khu vực. 

14708948818697-anh

Tàu của JCG đã cứu sống 6 thuyền viên Trung Quốc

Một tàu tuần tra của JCG đã cứu 6 thủy thủ trên tàu cá và tìm kiếm những người mất tích. Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết đã liên hệ với Chính phủ Trung Quốc về vụ việc.

Phía Trung Quốc đã bày tỏ cảm kích hoạt động cứu hộ.Đơn vị JCG nói trên đặt trụ sở tại Naha thuộc tỉnh Okinawa, đang trong tình trạng cảnh giác cao kể từ khi phát hiện các tàu cá và tàu hải cảnh Trung Quốc tăng cường hoạt động tại vùng biển xung quanh quần đảo Senkaku ngày 5.8 vừa qua.

Khoảng 200-300 tàu cá của Trung Quốc bị phát hiện đi qua vùng tiếp giáp bên ngoài lãnh hải Nhật Bản, trong đó một số tàu đi sâu vào trong vùng biển của nước này khiến Tokyo đã liên tiếp có các động thái phản đối mạnh mẽ với Bắc Kinh.

Theo Cục an ninh Biển Nhật Bản, trong ngày 8/8) có tổng cộng 15 tàu hải cảnh của Trung Quốc xâm nhập khu vực quần đảo Senkaku/Điếu Ngư, đánh dấu số lượng tàu xâm nhập nhiều lần nhất trong một ngày từ trước tới nay. Chính phủ Nhật Bản đang tăng cường mức độ cảnh báo và giám sát tại khu vực này. 

Video: Đánh cá trộm, tàu cá Trung Quốc bị bắn chìm

Sáng 9/8, Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida đã triệu Đại sứ Trung Quốc tại Nhật Bản, ông Trình Vĩnh Hoa đến Bộ Ngoại giao, phản đối việc tàu Hải cảnh Trung Quốc liên tục trong những ngày qua đã xâm nhập khu vực quần đảo Sekaku/Điếu Ngư.

(Nguồn: Dân Việt)
Bình luận
vtcnews.vn