Tàu cá Hàn Quốc đắm ở Nam Cực

Thế giớiThứ Hai, 13/12/2010 05:50:00 +07:00

(VTC News) - Trong số 8 thủy thủ mang quốc tịch Hàn có mặt trên tàu thì có 2 người chết và 5 người khác mất tích.

(VTC News) – Thông tấn xã Hàn Quốc Yonhap dẫn nguồn tin từ nhà chức trách nước này cho hay, một chiếc tàu cá trọng tải hơn 600 tấn của nước này đang hoạt động trên khu vực biển thuộc vùng Nam Cực đã bị đắm dẫn đến thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Hình minh hoạ. 

Yonhap
cho hay, chiếc tàu cá trọng tải 614 tấn của nước này đã bị đắm khi đang hoạt động trên vùng biển thuộc Nam Cực. Theo những tin tức ban đầu, có ít nhất 5 người chết và 17 người mất tích sau khi tai nạn xảy ra.

Trong số 8 thủy thủ mang quốc tịch Hàn có mặt trên tàu thì có 2 người chết và 5 người khác mất tích.

Chiếc tàu cá đại dương gặp nạn mang số hiệu "No.1 In Sung". Vị trí bị đắm nằm cách bờ biển của New Zealand khoảng 2.600 km.

Chiếc tàu bị đắm vào lúc 4:30 sáng ngày 13/12 (theo giờ Hàn Quốc). Lúc gặp tai nạn chiếc tàu này chở theo tổng cộng 42 thủy thủy.

Theo nhà chức trách Hàn Quốc, trong số các thủy thủ có mặt trên tàu có  11 người Indonesia, 8 người Trung Quốc, 8 người Hàn Quốc, 3 người Philippine, 1 người Nga.

Tổng cộng có khoảng 20 thành viên của thủy thủ đoàn đã được giải cứu bởi một thuyền cá của Hàn Quốc đang có mặt gần khu vực xảy ra tai nạn.

Lê Dũng(theo Yonhap)

Bình luận
vtcnews.vn