Tàu cá bị đâm chìm, 5 người kẹt trong cabin

Thời sựChủ Nhật, 14/10/2012 09:22:00 +07:00

Đang hoạt động trên vùng biển cách đảo Hòn Khoai khoảng 35 hải lý về hướng tây nam thì tàu cá bị một tàu chở hàng loại lớn của nước ngoài đâm chìm.

Chiều 13/10, Bộ đội biên phòng (BP) tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo các đồn BP trong tỉnh thông báo và kêu gọi các tàu thuyền của ngư dân đang hoạt động trên biển gần khu vực đảo Hòn Khoai (Cà Mau) hỗ trợ tìm kiếm, cứu nạn một tàu đánh cá của Kiên Giang bị một tàu chở hàng của nước ngoài (chưa rõ quốc tịch) đâm chìm.

Sáng cùng ngày, Đồn BP Cái Đôi Vàm (Cà Mau) nhận được điện thoại của ông Lưu Văn Tiết (48 tuổi, ngụ TP.Rạch Giá, Kiên Giang) trình báo:

Vào đêm 12 rạng sáng 13/10, tàu đánh cá của bà Huỳnh Thị Măng (ngụ cùng địa chỉ), do thuyền trưởng tên Thọ quản lý, trên tàu có 14 người; khi đang hoạt động trên vùng biển cách đảo Hòn Khoai khoảng 35 hải lý về hướng tây nam thì bị một tàu chở hàng loại lớn của nước ngoài đâm chìm.

Ngay sau đó, một tàu đánh cá của ngư dân Cái Đôi Vàm phát hiện, đến cứu vớt được 9 người, còn 5 người bị kẹt trong cabin, chìm theo tàu.

Bộ Chỉ huy bộ đội BP tỉnh đã điều 2 tàu cứu hộ và 20 cán bộ, chiến sĩ ra vị trí tàu chìm để tổ chức tìm kiếm, cứu nạn.

Theo TNO

Bình luận
vtcnews.vn