Tất tật 'yêu sách' của bầu Thụy với TP.HCM

Thể thaoThứ Hai, 05/11/2012 09:49:00 +07:00

Liệu có thể hiểu quyết định “trao tặng” CLB Sài Gòn.XT vừa rồi mà ông bầu quê Ninh Bình Thụy thực hiện là hành động gây sức ép lên lãnh đạo TP.HCM?

Liệu có thể hiểu quyết định “trao tặng” CLB Sài Gòn.XT vừa rồi mà ông bầu quê Ninh Bình Thụy thực hiện là hành động gây sức ép lên lãnh đạo TP.HCM, khi mà những “yêu sách” của mình trước đó chưa được đáp trả một cách thỏa đáng?

Theo thông tin mà chúng tôi có được, trước khi có cuộc gặp mặt với đại diện Sở VH-TT&DL TP.HCM vào ngày 23/10 để thông báo tình hình của đội bóng ở mùa giải vừa qua và đưa ra những kế hoạch của mùa bóng 2013, bầu Thụy đã có “những yêu sách” gửi đến lãnh đạo TP. HCM vào ngày 18/10.

Trong công văn mà bầu Thụy gửi đến những người đứng đầu TP.HCM vào ngày 18/10, ngoài việc báo cáo lại quá trình hoạt động, cũng như thành tích đạt được của CLB Sài Gòn Xuân Thành trong 2 năm qua tại TP.HCM, bầu Thụy còn thẳng thắn đề nghị lãnh đạo TP.HCM hỗ trợ thêm một số vấn đề như cơ sở vật chất, kinh phí hoạt động… trong thời gian tới.

Bầu Thụy đang toan tính điều gì với Sài Gòn Xuân Thành? (Ảnh: Quang Minh)

Trong báo cáo mà bầu Thụy gửi đến lãnh đạo TP.HCM thì từ giai đoạn 2010 – 2012 (khi mang CLB Sài Gòn Xuân Thành vào TP.HCM cho đến nay), số tiền mà mình phải bỏ ra để nuôi đội bóng là lên đến 250 tỉ đồng. Tuy nhiên ông bầu quê Ninh Bình không cho vấn đề này là phiền hà mà ngược lại còn khẳng định sẽ tiếp tục đầu tư mạnh hơn nữa trong thời gian tới. Song, với điều kiện là lãnh đạo TP.HCM phải đồng ý hỗ trợ cho mình.  

Với lý do ở đợt kiểm tra của AFC vừa rồi, Sài Gòn Xuân Thành đã không đủ tiêu chuẩn là một CLB chuyên nghiệp, khi sân vận động dùng để thi đấu chính thức và tập luyện phải thuê mướn, không có trung tâm đào tạo trẻ, trong khi nơi ăn chốn ở cho cầu thủ thì “nay đây mai đó”.

Chính vì lẽ đó nên bầu Thụy muốn thành phố hỗ trợ bằng cách để đội bóng dùng miễn phí khuôn viên sân Thống Nhất hoặc trung tâm TDTT Phú Thọ làm nơi đóng quân và thực hiện các công tác khác theo yêu cầu của AFC.

Lao đao số phận cầu thủ

Về số tiền mà bầu Thụy mong muốn TP.HCM phải hỗ trợ cho mình ở mùa giải tới, đó là vào khoảng 30 tỉ đồng. Bởi theo kế hoạch dự trù cho mùa bóng 2013, SG.XT phải tiêu tốn hơn 120 tỉ đồng cho việc mua sắm lực lượng, ăn ở, đi lại, khi năm tới phải thi đấu 3 mặt trận (V.League, Cúp QG và AFC Cup).

Mặt khác, theo bầu Thụy thì đây được xem là vấn đề mà thành phố không thể không hỗ trợ cho đội bóng trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay. Bởi những địa phương khác đã thực hiện điều này với các đội bóng đóng trên địa bàn của mình, như Ninh Bình và Nghệ An là mỗi năm 20 tỉ đồng, trong khi với Quảng Nam là 15 tỉ đồng.

Thế nên có thể hiểu, việc ông chủ của SG.XT quyết định “trao tặng” đội bóng như vừa rồi là hành động gây sức ép đối với lãnh đạo TP.HCM, khi mà những đòi hỏi của mình chưa được đáp ứng một cách thỏa đáng?

Ngọc Uyên (Thể thao 24h)

Bình luận
vtcnews.vn