Tất tật câu trả lời về chống nắng

Gia đìnhChủ Nhật, 14/06/2015 08:28:00 +07:00

(VTC News) - Mùa hè đến chống nắng là điểu rất quan trọng. Sau đây là những giải đáp cho "nỗi lo" chống năng của chị em.

(VTC News) - Mùa hè đến chống nắng là điểu rất quan trọng. Sau đây là những giải đáp cho "nỗi lo" chống nắng cho chị em.

Ngồi trong xe hơi, trong phòng có thể yên tâm chống nắng?

Chưa hẳn. Tia UV có thể xuyên qua kính, kim loại và tác động lên làn da của bạn. Khi bạn ngồi trong xe hơi, nếu cửa kính xe không có chức năng chống tia UV thì da bạn vẫn bị ảnh hưởng như thường do khúc xạ ánh sáng. Tương tự như khi bạn ngồi trong văn phòng có cửa kính vậy.

Có thể sử dụng lại tuýp kem mua từ hè năm ngoái?

Không nên sử dụng lại kem chống nắng từ mùa hè năm ngoái. 

Kem chống nắng chỉ có tác dụng tốt trong khoảng thời gian từ 6 tháng đến 1 năm kể từ khi mở nắp. Ngoài ra, nên chú ý hạn sử dụng ghi trên vỏ. Nếu không thấy hạn sử dụng, bạn nên mua tuýp mới và ghi ngày mua lên để nhớ.

Đã dùng kem làm nâu da thì không cần kem chống nắng?

Làn da nâu vẫn cần sử dụng kem chống nắng. 

Các loại kem tạo làn da nâu khi tắm nắng không hề bảo vệ bạn dưới ánh mặt trời. Hậu quả là da lão hóa, sớm xuất hiện vết nhăn và dễ bị ung thư. Tốt nhất nên dùng kem chống nắng để bảo vệ da.

Chất chống nắng không có tác dụng phụ?

Chất chống nắng có thể gây ra một số tác dụng phụ như mụn, đỏ da, phát ban ngoài da, bóng nước, cảm giác châm chích… Những biểu hiện này sẽ biến mất sau khi ngưng sử dụng nên không cần điều trị. Ngược lại, cho đến nay không có nghiên cứu nào chứng minh chất chống nắng gây ra lão hoá da, sinh ung thư.

Kim Anh (Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn