Tất tần tật những điều cần biết về Samsung Galaxy S8

Kinh tếThứ Sáu, 20/01/2017 08:35:00 +07:00

Sau thất bại từ Galaxy Note7, Samsung đang dốc toàn bộ sức lực cho chiếc flagship tiếp theo là Galaxy S8.

Theo báo cáo từ ETNews của Hàn Quốc cho biết Samsung sẽ loại bỏ nút Home vật lý trên chiếc smartphone Galaxy S8, mục đích của việc này là để lấp đầy tất cả mặt trước của Galaxy S8 chỉ có duy nhất màn hình.

samsunggalaxy-s8

Samsung Galaxy S7 có hai biến thể và cả hai đều sử dụng những chipset mạnh nhất ở thời điểm ra mắt là Snapdragon 820 và Exynos 8890. Như vậy với S8 có thể chúng ta cũng sẽ thấy hai biến thể tương tự 

Phát biểu với The Investor, Park Won-sang kỹ sư trưởng của Samsung Display cho biết “Công ty sẽ tung ra màn hình OLED chiếm gần như toàn bộ diện tích mặt trước, với tỷ lệ có thể lên đến 90%”. Trước đó không lâu, Xiaomi cũng đã ra mắt Mi Mix với tỷ lệ màn hình lên tới 91,2% và là chiếc smartphone thương mại đầu tiên sở hữu thiết kế đột phá này.

Tuy nhiên, một thay đổi lớn có thể sẽ đến đối với Galaxy S8 chính là công nghệ cảm biến vân tay quang học mới. Cảm biến mới được Synaptics giới thiệu có tên gọi Synaptics FS9100, cho phép tích hợp cảm biến bảo mật vân tay trực tiếp lên mặt kính có độ dày lên đến 1mm mà không cần phím cứng riêng biệt và có thể làm việc tốt ngay cả khi ngón tay ướt.

Ngoài ra, nguồn tin cũng cho biết Galaxy S8 sẽ được trang bị cổng kết nối USB Type-C để sạc pin và truyền dữ liệu. Điều này sẽ giúp tăng tốc độ truyền dữ liệu trên thiết bị và rút ngắn thời gian sạc pin. Giống như Galaxy S7, phiên bản S8 cũng sẽ có khả năng chống nước theo chuẩn IP68 và có thể chìm trong nước ở độ sâu 1,5 mét trong 30 phút.

galaxy-s8

 Samsung Galaxy S8 có thể vào tháng 2 hoặc tháng 3, dựa trên lịch sử ra mắt của dòng sản phẩm Galaxy S series gần đây

Samsung Galaxy S8 và S8 Edge sẽ có màn hình 4K

Về màn hình, chúng ta nên bắt đầu với lịch sử các kích thước màn hình mà Samsung đã sử dụng cho mẫu smartphone cao cấp của mình trong quá khứ.

• Galaxy S7 – Màn hình kích thước 5,1 inch

• Galaxy S7 Edge - Màn hình kích thước 5,5 inch

• Galaxy S6 - Màn hình kích thước 5,1 inch

• Galaxy S6 Edge - Màn hình kích thước 5,1 inch

• Galaxy S5 - Màn hình kích thước 5,1 inch

Về độ phân giải màn hình, trước đó, một báo cáo từ Weibo cho rằng một biến thể của Galaxy S8 sẽ sử dụng màn hình độ phân giải 4K.

Theo blog Sammobile, Samsung đang làm việc với cả Nvidia và AMD để cấp phép cho công nghệ GPU của họ để trang bị cho chip Exynos của hãng. Tuy nhiên nhiều khả năng Samsung sẽ sử dụng GPU mới là Mali G71 trong Galaxy S8. Đây là GPU di động mới nhất và mạnh nhất của ARM được sản xuất trên quy trình 16nm tốc độ 850MHz, được cải thiện hiệu năng tốt hơn 40% và hiệu quả tốt hơn 20% so với GPU Mali-T880 trên Galaxy S7.

Thông tin rò rỉ được đăng tải trên trang web Weibo cho rằng Galaxy S8 sẽ có RAM 6GB và dung lượng là 256GB. Thực tế hiện nay đã có các mẫu smartphone Android trang bị bộ nhớ RAM khủng như OnePlus 3 và OnePlus 3T đều có RAM 6GB. Như vậy bộ nhớ RAM lớn cũng không phải phải là chưa từng có trên smartphone Android.

Cho đến nay thông tin về Galaxy S8 đã rất nhiều, nhưng tất cả vẫn chỉ dừng lại ở mức tin đồn và có thể sẽ có thêm nhiều tính năng mới ấn tượng được Samsung trang bị cho sản phẩm của mình. Chúng ta hãy cùng chờ đợi đến cuối tháng 2 để chứng kiến “bom tấn” Galaxy S8 của Samsung ra mắt.  

Hường Nguyễn (Nguồn: blog.convertanymusic.com)
Bình luận
vtcnews.vn