Tắt camera giám sát, kẻ gian đục két sắt lấy đi nhiều tài sản có giá trị

Pháp luậtThứ Bảy, 17/09/2016 17:45:00 +07:00

Trước đó, trên địa bàn huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) cũng xảy ra một vụ đục két sắt lấy trộm gần 230 triệu đồng của một hộ dân, đối tượng đến nay vẫn chưa bị bắt giữ.

Chiều tối ngày 16/9, Công an huyện Đức Trọng cho biết, đơn vị đang phối hợp với Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Lâm Đồng điều tra, truy tìm đối tượng đục két sắt lấy trộm tài sản của một hộ dân.

Cụ thể, vào lúc 11h ngày 12/9, ông Lê Tiến Dũng (Sinh năm 1969, ở thôn Phú Thạnh, xã Hiệp Thạnh) trình báo với Công an huyện Đức Trọng về việc gia đình bị kẻ gian đột nhập vào nhà đục két sắt lấy đi một lượng lớn tài sản có giá trị (gồm vàng và ngoại tệ).

Lực lượng chức năng lập tức có mặt tại hiện trường để tiến hành khám nghiệm, điều tra. Công an ghi nhận, đối tượng trộm cắp tài sản lợi dụng lúc chủ nhà đi vắng, đột nhập vào cổng sau rồi dùng vật cứng phá cửa kính, tắt hệ thống điện và camera giám sát.

Trước đó, trên địa bàn huyện Lâm Hà đã xảy ra một vụ trộm đột nhập vào nhà lấy đi 230 triệu đồng của một hộ dân 

Tại đây, kẻ gian đột nhập vào phòng ngủ dùng dao và búa để đục két sắt lấy đi nhiều tài sản có giá trị mà ông Dũng cất giữ. Tuy nhiên, các vật dụng như laptop, giấy tờ nhà... được chúng để lại.

Được biết, đây là vụ trộm két sắt thứ 14 xảy ra trên địa bàn tỉnh. Liên quan đến vụ việc trên, hiện Công an huyện Đức Trọng đang phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Lâm Đồng tiến hành điều tra làm rõ, truy tìm đối tượng.

Trước đó, trên địa bàn huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) cũng xảy ra một vụ đục két sắt lấy trộm gần 230 triệu đồng của một hộ dân. Theo nạn nhân là anh Nguyễn Văn Canh (SN 1972, ngụ thôn 3, xã Mê Linh, huyện Lâm Hà), vào khoảng 15h chiều ngày 3/7 vừa qua, trong lúc anh đi lên nhà xưởng nằm trong vườn cà phê của gia đình thì kẻ gian đột nhập vào nhà.

Sau đó, chúng lấy dây điện cột cửa phòng để khóa cửa phòng ngủ của cháu Nguyễn Huy Phong (con của anh Canh) rồi dùng búa, dao đục két sắt, lấy trộm số tiền 230 triệu đồng.

Ngay sau khi phát hiện mất trộm, anh Canh trình báo cho công an xã Mê Linh. Đến nay, vẫn chưa tìm được đối tượng trộm cắp.

Video: Siêu trộm vét sạch tệm vàng miền Tây 

(Nguồn: Báo Công an TP.HCM)
Bình luận
vtcnews.vn