Tập trung ĐTVN: Không gọi người thế chỗ Xuân Hiếu

Thể thaoThứ Bảy, 29/09/2012 06:57:00 +07:00

(VTC News) – Xuân Hiếu lỡ hẹn vì tai nạn giao thông bất ngờ, nhưng ĐTVN tập trung lần này cũng chưa cân tới người lấp chỗ cho anh.

(VTC News) – Những tưởng Hoàng Quãng hoặc Phùng Văn Nhiên sẽ là những cái tên thế chỗ cho hậu vệ Xuân Hiếu đang trong cơn nguy kịch sau tai nạn giao thông, nhưng rút cuộc, chỉ có Hồng Tiến và Phước Vĩnh gia nhập đợt luyện thể lực tại Nha Trang từ đầu tháng 10.

23 gương mặt trong lần tập trung trước được giữ nguyên (Ảnh: Quang Minh)

Ngày 28/09/2012, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Tổng cục TDTT đã ra quyết định tập trung ĐTVN (đợt 4 năm 2012). Theo đó, ngoài 23 gương mặt đã lên tuyển lần trước được giữ nguyên, danh sách ĐTVN còn được bổ sung thêm hậu vệ cánh Hồng Tiến của Hà Nội T&T và trung vệ Phước Vĩnh của SHB Đà Nẵng.

Cả Hồng Tiến và Phước Vĩnh là hai cầu thủ mà HLV Phan Thanh Hùng đã có chủ trương đưa lên tuyển từ trước song vì những lý do khác nhau, phải tới lần tập trung vào ngày 1/10 tới tại Nha Trang, họ mới góp mặt được.

Hồng Tiến là sự bộ sung cần thiết vào vị trí hậu vệ cánh trái mà ĐTVN còn đang thiếu hụt, nhất là sau khi tân binh Xuân Hiếu lỡ hẹn vì tai nạn giao thông bất ngờ. Còn Phước Vĩnh sẽ tăng cường sức mạnh cho hàng thủ ở vị trí trung vệ cùng với Minh Đức, Đình Luật, Gia Từ.

Trước đó, nhiều người nghĩ rằng, ngoài Hồng Tiến, Phước Vĩnh, ông thầy người Đà Nẵng sẽ gọi thêm Hoàng Quãng của SHB Đà Nẵng hoặc Phùng Văn Nhiên của HAGL để thế chỗ cho tân binh Xuân Hiếu đang trong cơn nguy kịch sau tai nạn giao thông. Tuy nhiên, cả Hoàng Quãng lẫn Phùng Văn Nhiêu đều không có tên trong danh sách tập trung lần này.

Cũng trong đợt hội quân đầu tháng 10 tới, danh sách 25 cầu thủ vừa được công bố không có tên cựu đội trưởng ĐTVN  Nguyễn Minh Phương.

Khả năng Minh Phương trở lại với màu áo ĐTQG đã được nhắc tới rất nhiều trước đó, nhưng xét động thái Minh Phương từ chối lên tuyển lẫn vị trí tiền vệ chưa thực sự cần thiết phải tăng cường, HLV Phan Thanh Hùng đã không điền tên tiền vệ đang khoác áo SHB Đà Nẵng.

Trong đợt tập trung lần 4 năm 2010, ĐTVN sẽ hội quân tại Nha Trang. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ hướng trọng tâm vào vấn đề thể lực. Bởi vậy những bài tập “lạ” của trợ Dylan Keer rất được chờ đợi. Đây sẽ là dịp để đánh giá rõ hơn hiệu quả mà ông thầy người Anh này mang đến cho ĐTVN.

DANH SÁCH ĐTVN:

Thủ môn (3): Hồng Sơn (HN.T&T), Tấn Trường (SG.XT), Thanh Bình (SHB.ĐN)

Hậu vệ (9): Minh Đức, Đình Luật (SG.XT), Hồng Tiến, Văn Biển (HN.T&T), Phước Vĩnh (SHB.ĐN), Gia Từ (V.NB), Đình Đồng, Văn Hoàn (SLNA), Văn Phong (K.KH).

Tiền vệ (10): Trọng Hoàng (SLNA), Ngọc Duy, Văn Quyết, Sỹ Cường (HN.T&T), Thành Lương (CLB Hà Nội), Tấn Tài (K.KH), Nguyên Sa, Thanh Hưng, Quốc Anh (SHB.ĐN), Vũ Phong (B.BD).

Tiền đạo (3): Công Vinh (CLB Hà Nội), Việt Thắng (B.BD), Quang Hải (N.SG)

Đông Quang

Bình luận
vtcnews.vn