Tập trận Mỹ – Hàn: Triều Tiên dọa trả đũa hạt nhân

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 24/07/2010 09:25:00 +07:00

VTC News) - Bắc Triều Tiên sẽ sử dụng khả năng mạnh nhất về hạt nhân để chống lại cuộc tập trận này.

(VTC News) - Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap ngày 24/7 dẫn nguồn tin Thông tấn xã CHDCND Triều Tiên (KCNA) ngày 24/7 cho biết, người phát ngôn Ủy ban Quốc phòng Bắc Triều Tiên hôm nay đã lên tiếng về cuộc tập trận chung Mỹ – Hàn bắt đầu từ ngày mai 25/7 và cho biết, Bắc Triều Tiên sẽ sử dụng khả năng mạnh nhất về hạt nhân để chống lại cuộc tập trận này.


KCNA cho rằng, Mỹ và Nam Hàn đã ép Bắc Triều Tiên đến “bờ vực chiến tranh”, lúc cần thiết Bình Nhưỡng sẽ khởi động hệ thống hạt nhân của mình và tiến hành cuộc chiến “báo thù” theo cách thức của Bắc Triều Tiên.

Trọng pháo của quân đội Bắn Hàn ở khu vực biên giới. (Ảnh tư liệu minh hoạ - Chosul Ilbo). 

Cũng trong tuyên bố phản ứng này Bình Nhưỡng cho biết, ngoài cuộc tập trận chung ngày mai bắt đầu, tập trận Ulchi Freedom Guardian mà Mỹ, Hàn Quốc dự tính sẽ triển khai trong tháng 8 là hành động gây hấn mưu đồ nhằm bóp nghẹt Bắc Triều Tiên.

Bình Nhưỡng cho rằng Washington đã vi phạm điều khoản từng cam kết không dùng vũ khí hạt nhân hoặc vũ khí thông thường tấn công hoặc xâm lược Triều Tiên theo Tuyên bố chung 19/9, bằng chứng là việc Mỹ – Hàn phát động những cuộc tập trận gây hấn với miền Bắc. Áp dụng mọi biện pháp báo thù toàn diện với những hành động này của Mỹ – Hàn là lựa chọn cần thiết của Bắc Triều Tiên.

Tuyên bố của Bắc Triều Tiên còn cho hay, tập trận chung Mỹ – Hàn lần này là diễn tập chiến tranh hạt nhân quy mô lớn nhất trong lịch sử, cuộc tập trận quân sự mang tính khiêu khích này chỉ có thể nói là sự “gây hấn công khai đối với cộng đồng quốc tế và Liên Hợp Quốc”.

Mỹ – Hàn hết lần này đến lần khác tìm cách đổ tội cho Bắc Triều Tiên, Bình Nhưỡng sẽ kiên trì đến cùng để làm sáng tỏ chân tướng vụ việc.

Theo dõi thêm về tình hình Triều Tiên, khu vực Đông Bắc Á thời gian gần đây:

Bình Nhưỡng sẽ giữ tính mạng cho con tin Nhật Bản




















Hồng Vũ(Theo Yonhap)

Bình luận
vtcnews.vn