"Tập trận" bảo vệ an toàn cho VCK Euro 2012

Thể thaoThứ Ba, 06/12/2011 02:00:00 +07:00

(VTC News)-Nhằm đảm bảo an toàn cho VCK Euro 2012, cảnh sát Ba Lan vừa có một cuộc diễn tập chống bạo động với những tình huống giả tưởng.

(VTC News)-Nhằm đảm bảo an toàn cho VCK Euro 2012, cảnh sát Ba Lan vừa có một cuộc diễn tập chống bạo động với những tình huống giả tưởng.

Bóng đá làm nhiều người vui sướng nhưng cũng khiến không ít kẻ phát điên khi đội nhà thua trận. Thế nên, ở các giải đấu lớn hoặc những trận cầu quan trọng đã xảy ra nhiều vụ bạo loạn dẫn đến đổ máu và chết người đáng tiếc.

 Cảnh sát Ba Lan tập chống bạo động để đảm bảo cho VCK Euro 2012 được diễn ra an toàn.

Xuất phát từ thực tế đó, ngày hôm qua, cảnh sát nước đồng chủ nhà VCK Euro 2012, Ba Lan đã tổ chức diễn tập chống bạo động với các tình huống giả tưởng.

“Chúng tôi sẽ chi ra khoảng 20 triệu bảng để đảm bảo toàn bộ an ninh cho VCK Euro 2012. Số tiền này sẽ được chi tiêu vào các khoản, như mua xe chống bạo động, mũ bảo hiểm và các thiết bị bảo vệ khác. Hi vọng chúng tôi sẽ không phải sử dụng tới chúng”, phát ngôn viên của cảnh sát, ông Mariusz Sokolowski nói.

Theo dự đoán của các chuyên gia, khi VCK Euro 2012 diễn ra, sẽ có khoảng 800.000 cổ động viên từ các nước đến Ba Lan để cỗ vũ cho đội nhà thi đấu. Vì thế, đây sẽ là một cơ hội tốt để các thành phố, như Warsaw, Gdansk, Poznan và Wroclaw quảng bá hình ảnh, đồng thời thu hút lợi nhuận từ các hoạt động kinh doanh.

 Khẩu hiệu của cảnh sát Ba Lan đối với VCK Euro 2012 là: "An toàn hơn nói lời xin lỗi".

 

 

 Cảnh sát Ba Lan diễn tập với mọi tình huống có thể xảy ra, kể cả trên biển.

Hương Bộc

Bình luận
vtcnews.vn