“Tập kích” 5 nhà hàng kinh doanh động vật hoang dã

Pháp luậtThứ Sáu, 27/08/2010 08:05:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 26/8, Chi cục kiểm lâm Lâm Đồng đã huy động hơn 100 cán bộ kiểm lâm "đánh úp)" nhiều nhà hàng thịt thú rừng.

(VTC News) - Ngày 26/8, Chi cục kiểm lâm Lâm Đồng đã huy động hơn 100 cán bộ kiểm lâm phối hợp với nhân viên tổ chức Hiệp hội Bảo vệ động vật hoang dã Thế giới (WCS) “đánh úp” nhiều nhà hàng, quán nhậu thịt rừng tại Đà Lạt.

 Rất nhiều tê tê ướp đá bị phát hiện

Kết thúc ngày ra quân kiểm tra các cơ quan chức năng đã thu giữ trên 300 kg thịt rừng ướp lạnh với các loài: vượn, bàn tay gấu, sơn dương, cheo, nai, lợn rừng... trong đó có nhiều lô hàng đã bốc mùi hôi thối.

Trong 5 nhà hàng được cơ quan chức năng bất ngờ kiểm tra, nhà hàng Tư Loan có trữ lượng thịt động vật hoang dã lớn nhất. Tại đây, đoàn kiểm tra đã thu giữ hàng chục con dúi đang sống và một lượng lớn thịt động vật ướp đá, trong đó có các loài động vật hoang dã quý hiếm như: gấu, vượn (nhóm 1B), kỳ đà, tê tê, sơn dương… Ngoài ra, đoàn còn thu giữ nhiều chiếc đầu sơn dương sấy khô và xương động vật. Tại nhà hàng Hương Đồng, đoàn thu giữ hơn 10kg rắn các loại.

 Đầu một con linh trưởng bị phát hiện trong một quán nhậu

Chi Cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng – Trần Thanh Bình cho biết, đây chỉ là ngày đầu tiên ra quân truy quét các nhà hàng, quán nhậu trên địa bàn thành phố Đà Lạt. Trong thời gian tới, công việc này sẽ tiếp tục được triển khai thường xuyên hơn.

Ông Bình cũng cho biết, sẽ phối hợp với cơ quan công an điều tra, làm rõ các đường dây chuyên cung cấp, buôn bán động vật rừng cho các nhà hàng, quán nhậu này.

Đ.L

 

Bình luận
vtcnews.vn