Tập huấn ATTP cho cán bộ quản lý và cô nuôi các trường mầm non

Sức khỏeThứ Ba, 19/09/2017 17:30:00 +07:00

Chi cục ATVSTP Thái Nguyên đã xây dựng kế hoạch tổ chức 10 lớp tập huấn nâng cao kiến thức, thực hành và năng lực quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm cho cán bộ quản lý và cô nuôi tại các trường mầm non trên địa bàn tỉnh.

Chi cục ATVSTP Thái Nguyên cho biết, chi cục vừa phối hợp cùng Phòng Giáo dục thành phố Thái Nguyên tổ chức lớp tập huấn an toàn thực phẩm cho 150 học viên là cán bộ quản lý và cô nuôi các trường mầm non trên địa bàn thành phố tại trường mầm non 19/5.

Tham gia khai mạc và chỉ đạo lớp tập huấn có lãnh đạo Chi cục ATVSTP Thái Nguyên, lãnh đạo Phòng Giáo dục thành phố Thái Nguyên.

Thai Nguyen

 Hội nghị tập huấn vệ sinh ATTP trong trường mầm non Thái Nguyên

Tại buổi tập huấn, các học viên được phổ biến, trang bị những kiến thức cơ bản về vệ sinh an toàn thực phẩm như: Các văn bản pháp luật về ATTP; các mối nguy gây ô nhiễm thực phẩm, nguyên nhân và các biện pháp đề phòng ngộ độc thực phẩm; phương pháp đảm bảo ATTP tại các bếp ăn tập thể các trường mầm non và việc thực hành tốt vệ sinh ATTP.

Sau khi được tập huấn, các học viên còn được đổi kinh nghiệm công tác quản lý, thực hiện bảo đảm ATVSTP tại bếp ăn tập thể nhà trường.

Ngoài ra, các đơn vị còn chia sẻ kinh nghiệm nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến ATTP để phòng ngừa xảy ra sự cố về an toàn thực phẩm, ngộ độc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể trường mầm non.

Tại buổi tập huấn, 100% các đơn vị đến dự được nhận các ấn phẩm truyền thông tuyên truyền bảo đảm an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể trong nhà trường góp phần nâng cao nhận thức, thái độ và hành vi của các cô nuôi, mang lại cho trẻ bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng, vệ sinh, an toàn.

Thu Huyền
Bình luận
vtcnews.vn