Tập huấn 'Áp dụng các tiêu chuẩn Codex về An toàn thực phẩm' năm 2019

Sức khỏeThứ Ba, 17/09/2019 14:54:00 +07:00

Ngày 12/09/2019, Văn phòng Ủy ban Codex Việt Nam (Cục An toàn thực phẩm) tổ chức lớp tập huấn “Áp dụng các tiêu chuẩn Codex về An toàn thực phẩm” tại TP.HCM.

Thành phần tham dự lớp tập huấn có đại diện của các Ban quản lý An toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh, Sở Y tế,  Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm, NAFIQAD vùng 4 tại TP.HCM, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh khu vực miền Nam như Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa Vũng Tàu, An Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long, Hậu Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng và các doanh nghiệp chế biến và sản xuất thực phẩm trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Codex 2019 tap huan

Bà Nguyễn Thị Minh Hà, Phó Giám đốc Văn phòng Codex Việt Nam (Cục An toàn thực phẩm) chào mừng các đại biểu tham dự và chủ trì lớp tập huấn. 

Mục đích của lớp tập huấn là giới thiệu về Codex và các tiêu chuẩn thực phẩm nhằm mục đích nâng cao nhận thức của các cơ quan quản lý về tầm quan trọng của các tiêu chuẩn Codex quốc tế. Việc áp dụng các tiêu chuẩn Codex trong quá trình xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về an toàn thực phẩm có thể bảo đảm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và tạo điều kiện công bằng trong thương mại thực phẩm.

Tại lớp tập huấn các đại biểu đã được nghe các bài giảng về:

1. Các tiêu chuẩn Codex quốc tế mới được ban hành năm 2019;

2. Cuốn tiêu chuẩn chung Codex về phụ gia thực phẩm năm 2019;

3. Hệ thống tiêu chuẩn Codex quốc tế;

4. Đại hội đồng Codex quốc tế  lần thứ 42 (CAC42) thông qua một số điều khoản mới đối với Phụ gia thực phẩm;

Các đại biểu đã tích cực thảo luận và nêu các câu hỏi liên quan đến các vấn đề về tiêu chuẩn Codex, áp dụng tiêu chuẩn Codex quốc tế trong sản xuất thực phẩm.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn