Tập đoàn Nam Cường đòi bãi đúc dầm đường sắt trên cao

Kinh tếThứ Bảy, 12/09/2015 01:58:00 +07:00

Tập đoàn Nam Cường đòi bãi đúc dầm đường sắt trên cao khiến dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông đứng trước nguy cơ không về đích đúng hẹn năm 2016

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông đứng trước nguy cơ không về đích đúng hẹn năm 2016, khi bãi đúc dầm phục vụ thi công đang bị CTCP Tập đoàn Nam Cường đòi lại.

Hiện nay, hạng mục đúc, vận chuyển, lao lắp dầm là một trong những hạng mục quan trọng ảnh hưởng lớn đến tiến độ thi công dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh – Hà Đông. Đến nay, dự án đã đúc được 576/806 phiến và lao lắp được 480/806 phiến dầm.
Tuy nhiên, tiến độ thi công của hạng mục này trong thời gian tới có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng do CTCP Tập đoàn Nam Cường là đơn vị cho thuê đất làm bãi đúc dầm của dự án muốn thu hồi khu đất này để phục vụ thi công một số hạng mục của công ty này tại dự án khu đô thị Dương Nội.
Chính vì vậy, Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) vừa có công văn đề nghị UBND thành phố Hà Nội Hỗ trợ giải quyết vướng mắc trong công tác thuê bãi đúc dầm phục vụ thi công dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông. Bộ GTVT đề nghị Tập đoàn Nam Cường gia hạn thời gian thuê đất phục vụ đúc dầm cho Tổng công ty Thăng Long - CTCP đến ngày 31/3/2016.
 Tập đoàn Nam Cường đòi bãi đúc dầm đường sắt trên cao

Theo đó, phía CTCP Tập đoàn Nam Cường sẽ gia hạn thời gian thuê đất để phục vụ đúc dầm thi công dự án, với điều kiện UBND thành phố Hà Nội đồng ý cho phép công ty này gia hạn thời gian hoàn thành một số hạng mục tại dự án khu đô thị Dương Nội.
Vì vậy, Bộ GTVT đề nghị UBND thành phố Hà Nội gia hạn thời gian hoàn thành thi công một số các hạng mục của dự án khu đô thị Dương Nội bị ảnh hưởng bởi khu vực bãi đúc dầm cho CTCP Tập đoàn Nam Cường. Tiến độ gia hạn cụ thể sẽ được CTCP Tập đoàn Nam Cường đề xuất sau khi được sự chấp thuận về nguyên tắc của UBND thành phố Hà Nội.
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông là một trong những dự án trọng điểm quốc gia, được thi công trong nội đô thành phố Hà Nội, nên việc thi công hết sức phức tạp, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của người dân trong khu vực. Bộ GTVT đang chỉ đạo quyết liệt các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai thi công đồng bộ tất cả các hạng mục để đảm bảo hoàn thành, đưa công trình vào khai thác thương mại trong năm 2016 theo đúng tiến độ yêu cầu.

Nguồn : Bizlive
Bình luận
vtcnews.vn