Tập đoàn Hubert Burda Media sẽ đầu tư vào Cốc Cốc

Kinh tếThứ Tư, 04/02/2015 09:55:00 +07:00

Tập đoàn Hubert Burda Media – một trong những tập đoàn truyền thông lớn nhất nước Đức, tuyên bố sẽ đầu tư vào Cốc Cốc

(VTC News) - Ngày 3/2/2015, một nhóm các nhà đầu tư thuộc Tập đoàn Hubert Burda Media – một trong những tập đoàn truyền thông lớn nhất nước Đức, tuyên bố sẽ đầu tư vào Cốc Cốc – công ty khởi nghiệp công nghệ Việt Nam nổi tiếng với trình duyệt và công cụ tìm kiếm Cốc Cốc.

Theo ông Peter Kennedy, Chủ tịch Hubert Burda Media Châu Á cho biết: “Cốc Cốc sở hữu lượng người dùng lớn cũng như nguồn lực công nghệ mạnh mẽ. Chúng tôi tin công ty này có khả năng xây dựng được các sản phẩm thu hút số đông người dùng Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi rất vui mừng được đưa Cốc Cốc vào danh mục đầu tư khu vực châu Á của mình. Chúng tôi tin công ty sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai gần”.

Liên quan đến sự kiện này, ông Lê Văn Thanh, một trong 3 nhà sáng lập Cốc Cốc nói: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Hubert Burda Media. Nguồn vốn đầu tư cũng như kinh nghiệm kinh doanh tại châu Á của Hurbert Burda Media sẽ giúp chúng tôi củng cố vị trí của mình trên thị trường Việt Nam và chuẩn bị cho kế hoạch dài hạn mở rộng ra Đông Nam Á”.

Hubert Burda Media sở hữu hơn 400 tờ báo in và báo điện tử, trong số đó có 320 tờ được phát hành trên toàn cầu. Với hơn 10,000 nhân viên tại 19 quốc gia, tập đoàn này hiện phục vụ khoảng 165 triệu người đọc, 40 triệu người dùng trả tiền cùng 43,000 đối tác quảng cáo. Hurbert Burda Media cũng đầu tư vào rất nhiều công ty Internet thuộc các lĩnh vực thương mại điện tử, mạng quảng cáo, công cụ thống kê, mạng xã hội…

Tại châu Á, Hubert Burda Media sở hữu các tạp chí dành cho phụ nữ và giới thượng lưu tại Đài Loan, Thái Lan, Hồng Kông, Singapore, Malaysia, Indonesia và Ấn Độ.
Trụ sở Hubert Burda Media  

Cốc Cốc là 1 startup Việt Nam được sáng lập bởi 3 lập trình viên Việt Nam du học tại Nga. Các sản phẩm chính của công ty bao gồm trình duyệt Internet Cốc Cốc, trang tìm kiếm Cốc Cốc, ứng dụng tìm địa điểm trên Mobile Nhà Nhà và mạng quảng cáo Cốc Cốc. Hiện tại, trình duyệt Internet Cốc Cốc đã đánh bại IE và Firefox về thị phần tại Việt Nam và chỉ còn kém Google Chrome. Theo công cụ thống kê toàn cầu comScore lượng người dùng hàng ngày của Cốc Cốc là 8 triệu người, chiếm hơn gần 1/ 4 dân số Internet Việt Nam.
 
Theo một số nguồn tin, mức đầu tư vào Cốc Cốc của Hubert Burda Media có thể lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Hiện cả phía Hubert Burda Media và Cốc Cốc đều chưa đưa ra bình luận gì về con số này. Tuy nhiên, đại diện Cốc Cốc tại Việt Nam cho hay số tiền đầu tư cụ thể sẽ được hai bên công bố vào một dịp thích hợp khi thống nhất xong các điều khoản hợp tác, đầu tư.


Nguồn: Cốc Cốc
Bình luận
vtcnews.vn