Tập đoàn Dầu khí phải rút khỏi dự án “khủng”

Kinh tếThứ Ba, 20/03/2012 07:04:00 +07:00

(VTC News) - PVN sẽ không tiếp tục thực hiện dự án Tổ hợp khách sạn 5 sao, Trung tâm thương mại, Công viên giải trí và Tháp Dầu khí tại khu đất 25ha.

(VTC News) – Văn phòng Chính phủ vừa thông báo, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) sẽ không tiếp tục thực hiện dự án Tổ hợp khách sạn 5 sao, Trung tâm thương mại, Công viên giải trí và Tháp Dầu khí tại khu đất 25ha thuộc xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, Hà Nội.

Lý do được công văn dẫn ra là để PVN có thể tập trung nguồn lực cho hoạt động ngành nghề kinh doanh chính của mình, không thực hiện đầu tư dàn trải.

Theo đó, chủ mới của dự án sẽ được giao cho Tổng công ty Cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) tiếp tục thực hiện trên diện tích 21,2ha.

Tháp PVN Tower. Ảnh: Internet 
Khi triển khai thực hiện dự án trên, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chỉ tham gia góp vốn làm văn phòng của Tập đoàn với mức tối thiểu và không lấy tên của Tập đoàn trong dự án này, đổi tên Tháp Dầu khí sang tên khác.

Trước đó, đại diện của PVN là ông Phùng Đình Thực, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng đã cho biết PVN sẽ rút khỏi tòa tháp cao nhất Việt Nam PVN Tower, một dự án nằm trong tổ hợp diện tích 25ha này.

Ông Thực cũng khẳng định, Chính phủ đã có chỉ đạo các tập đoàn, tổng công ty nhà nước phải từng bước thoái vốn khỏi các lĩnh vực đầu tư ngoài ngành như tài chính, chứng khoán, bất động sản... Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, PetroVietnam chủ trương dần rút vốn khỏi lĩnh vực bất động sản. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là công ty mẹ, 100% vốn Nhà nước nên sẽ không đầu tư vào tòa tháp nữa và PetroVietnam đã báo cáo với Chính phủ.

Hồi tháng 3/2011, tòa tháp PVN Tower đã được điều chỉnh từ 102 tầng xuống còn 79 tầng.

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn