Tập đoàn bán lẻ AEON tiếp tục đầu tư vào Việt Nam

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 24/06/2016 08:30:00 +07:00

Ở phạm vi Việt Nam, tới thời điểm hiện tại, Aeon đã xây dựng được 3 Trung tâm mua sắm và chỉ trong ít ngày nữa, Trung tâm thứ 4 của nhà đầu tư đến từ Nhật Bản này sẽ chính thức đi vào hoạt động, ước tính tiếp đón khoảng hàng chục triệu lượt khách mỗi năm.

“Chúng tôi cho rằng trung tâm mua sắm không chỉ là nơi cung cấp sản phẩm, dịch vụ mà còn có vai trò quan trọng khi trở thành một cộng đồng để đóng góp nhiều hơn cho cuộc sống sung túc của người dân, cho những nguyện vọng của địa phương, tạo nên một môi trường mua sắm phù hợp, vui tươi cho tất cả khách hàng đến thăm.” - Đại diện Aeon Việt Nam cho biết trong họp báo ngày 14/06/2016 công bố khai trương Trung tâm bách hóa tổng hợp Aeon Bình Tân.

Kiên trì với mục tiêu tạo nên những “trung tâm mua sắm quan tâm tới con người và môi trường”, từ năm 2005, Tập đoàn thương mại Aeon (Nhật Bản) đã thành công khi chính thức là cơ sở kinh doanh quy mô lớn lần đầu tiên ứng dụng thiết kế toàn cầu. Ở phạm vi Việt Nam, tới thời điểm hiện tại, Aeon đã xây dựng được 3 Trung tâm mua sắm và chỉ trong ít ngày nữa, Trung tâm thứ 4 của nhà đầu tư đến từ Nhật Bản này sẽ chính thức đi vào hoạt động, ước tính tiếp đón khoảng hàng chục triệu lượt khách mỗi năm.

Untitled1

Trung tâm Trung tâm bách hóa tổng hợp Aeon Bình Tân

Trong họp báo ngày 14/06/2016, đại diện chủ đầu tư Aeon Bình Tân cho biết: “Chúng tôi xóa bỏ mọi ngăn cách trong trung tâm mua sắm để tất cả khách hàng có thể yên tâm, thoải mái mua sắm, không phân biệt người già hay người khuyết tật.”

Điều này được thể hiện khá rõ thông qua những hạng mục tưởng chừng như rất cơ bản, như: toilet, phòng trang điểm, phòng hỗ trợ chăm sóc trẻ sơ sinh, khu vực đậu xe riêng dành cho người khuyết tật… nhưng vẫn được đơn vị này thiết kế và đầu tư trang bị nội - ngoại thất đáng kể.

Untitled2

Phòng chăm sóc trẻ bên trong trung tâm bách hóa tổng hợp Aeon

“Chúng tôi có cả những chiếc xe đẩy hình thú dành cho cho trẻ em hay xe nôi dành cho trẻ sơ sinh để khách hàng có con nhỏ, trẻ sơ sinh cũng có thể thoải mái khi đi mua sắm.” - Đại diện nhà quản lý Trung tâm bách hóa tổng hợp Aeon Bình Tân cho biết. Ngoài ra, doanh nghiệp Nhật Bản này thậm chí còn bố trí máy AED (máy sốc tim ngoài tự động) trong trung tâm mua sắm và huấn luyện nhân viên hỗ trợ khách hàng khi có trường hợp khẩn cấp.

Untitled3

Đại diện Aeon Việt Nam trả lời báo chí trong cuộc họp báo ngày 14/06/2016

Trả lời câu hỏi của báo chí trong cuộc họp báo ngày 14/06/2016, Aeon cho biết tính tới thời điểm hiện tại, đơn vị đã đầu tư khoảng 500 triệu Mỹ kim (khoảng hơn 11.100 tỷ đồng) vào việc xây dựng, phát triển hệ thống Aeon tại Việt Nam, bao gồm Aeon Tân Phú Celadon (TP.HCM), Aeon Bình Dương Canary (Bình Dương) và Aeon Long Biên (Hà Nội).

Untitled4

Bãi đậu xe lắp đặt mái che sử dụng năng lượng mặt trời tại Aeon Bình Tân

Theo đó, Aeon Bình Tân đồng thời cũng là trung tâm mua sắm đầu tiên ở Việt Nam áp dụng toàn diện hệ thống phát điện sử dụng năng lượng mặt trời, ứng dụng vì mục đích bảo vệ môi trường. Ngoài ra, hệ thống đèn chiếu sáng của trung tâm bách hóa tổng hợp này đều sử dụng bảng hiệu đèn LED, máy điều hòa hiệu suất cao, thực hiện các biện pháp giảm tải việc hấp thụ nhiệt từ tường bên ngoài, trồng cây xanh trên tường để giảm thiểu lãng phí điện năng, bảo vệ môi trường. “Chúng tôi đặt mục tiêu cắt giảm mỗi năm khoảng 5,000 tấn CO2” - Đại diện Aeon Việt Nam cho biết.

Untitled5

5000 cây xanh đã được trồng mới trong ngày hội trồng cây “cánh rừng quê hương Aeon” ngày 29/5/2016 tại Bình Tân

Được biết, trong kế hoạch đầu tư phát triển tại Việt Nam, Aeon đặt mục tiêu sẽ xây dựng 20 trung tâm mua sắm. Trong đó, mỗi trung tâm mua sắm của Aeon là một tổ hợp gồm đa dạng các dịch vụ tham quan, mua sắm, vui chơi, giải trí…phục vụ cho người tiêu dùng đủ mọi lứa tuổi.

TTLV
Bình luận
vtcnews.vn