• Zalo

Tạp chí Mỹ yêu cầu thu hồi Camry Hybrid lỗi phanh

Ôtô - Xe máyThứ Ba, 29/07/2014 12:00:00 +07:00

Ngày 28/7, Tạp chí phân tích thị trường Consumer Reports đã yêu cầu Toyota thu hồi khoảng 177.500 xe Camry Hybrid đời cũ để khắc phục sự cố lỗi phanh.

Ngày 28/7, Tạp chí phân tích thị trường Consumer Reports đã yêu cầu Toyota thu hồi khoảng 177.500 xe Camry Hybrid đời cũ để khắc phục sự cố lỗi phanh.

Tạp chí danh tiếng chuyên về phân tích thị trường Consumer Reports của Mỹ cho rằng dịch vụ sửa chữa hoặc một quyết định mở rộng bảo hành liên quan đến các xe đời 2007-2011 là chưa đủ và Toyota nên thu hồi những xe này.

Một đợt thu hồi toàn diện và được công bố rộng rãi hơn dịch vụ sửa chữa đơn thuần. Chủ xe cũng không phải chờ đến khi vấn đề xảy ra mới đem xe đi sửa. Hơn nữa, không giống như bảo hành, thu hồi sẽ được thực hiện chủ động hơn và không bị “hết hạn".

Toyota Camry Hybrid 2007 
Trong khi đó, phát ngôn viên John Hanson cho biết hãng xe Nhật đang làm việc với Cục Quản lý an toàn giao thông Mỹ (NHTSA) về vụ việc. “Chúng tôi tin rằng hành động của chúng tôi sẽ giải quyết ổn thỏa vấn đề và Toyota sẽ tiếp tục hợp tác với NHTSA”.

Theo thông báo mà Toyota gửi đến các đại lý, bộ lọc chứa chất lỏng phanh có thể bị tắc làm phanh trước tạm thời bị “vô hiệu”. Thay vì thu hồi, hãng sẽ thông báo cho các khách hàng để họ đem xe đến và thay thế một bộ phận mới.

Dịch vụ diễn ra đến hết tháng 6/2017 và hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, hãng cũng mở rộng phạm vi bảo hành dẫn động của hệ thống chống bó cứng phanh từ 3 năm hoặc 36.000 dặm (58.000 km) đến 10 năm hoặc 150.000 dặm (hơn 240.000 km).

CR cho biết, quyết định của Toyota bắt nguồn một phần từ những khiếu nại mà khách hàng gửi lên NHTSA, liên quan đến việc phanh hoạt động kém, khó nhấn chân phanh hay một loạt vấn đề khác.

Cơ quan quản lý cũng đã mở một cuộc điều tra sơ bộ với khoảng 30.000 xe Camry hybrid đời 2007-2008 sau khi nhận được 59 đơn khiếu nại. NHTSA cho biết sẽ tiếp tục xem xét tất cả các tài liệu và có hành động khi cần thiết.


Cuộc đánh giá sơ bộ là bước đầu tiên trong một quá trình có thể dẫn đến đợt thu hồi nếu cơ quan quản lý kết luận nhà sản xuất cần giải quyết vấn đề về an toàn. CR cho biết đã có 14 vụ tai nạn và 5 trường hợp bị thương liên quan đến các khiếu nại.

Theo Otoxemay.vn

Bình luận

Bạn chưa nhập nội dung bình luận

vtc.vnGửi bình luận

Họ tên tối thiểu 2 ký tự !