Tập 2 The Voice: ‘Xịt’ ngoài sức tưởng tượng

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 27/05/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Chất lượng thí sinh không cao, chọn nhiều phong cách nhưng nhưng phần thi của các giọng ca xuất hiện tại tập 2 khá nhạt nhòa.

(VTC News) - Chất lượng thí sinh không cao, chọn nhiều phong cách nhưng nhưng phần thi của các giọng ca xuất hiện tại tập 2 khá nhạt nhòa.

Nếu vòng Giấu mặt The Voice 2012 quy tụ được một số lượng lớn những giọng ca xuất sắc theo diện hát phổ thông chuyên về các dòng nhạc pop, rock, R&B thì ở mùa năm nay, nhà sản xuất có vẻ đang đi tìm kiếm một diện mạo đa diện hơn.

Tập thứ hai của The Voice 2013 dung nạp tất cả các dòng nhạc, cũng như tất cả các kiểu hát. Từ cách hát rất Tây của dòng R&B cho đến cách hát khá sến sẩm của dòng nhạc Trịnh, nhạc thị trường. Thế nhưng đa màu sắc không có nghĩa bạn sẽ có một bức tranh đẹp.

Nguyễn Hoàng Tôn The Voice
Nguyễn Hoàng Tôn là giọng hát Mỹ Linh chờ đợi từ đầu chương trình đến giờ.  
Đại diện cho gu nhạc đậm chất Tây là các thí sinh Nguyễn Hoàng Tôn, Trần Hoàng, Lê Đức Hùng. Nguyễn Hoàng Tôn, người nổi tiếng với các bản hit như Nỗi nhớ đầy vơi, Em không cần... có một giọng hát khá nội lực. Cách hát rất Tây. Nói như Mỹ Linh thì đây là giọng hát chị chờ đợi từ đầu chương trình đến giờ.

Nguyễn Hoàng Tôn hát chính tác phẩm của mình, Em không quay về. Anh được cả 4 huấn luyện viên lựa chọn. Hoàng Tôn chọn Mỹ Linh. Nhưng xem ra Mỹ Linh còn phấn khích hơn cả thí sinh này khi chị có được giọng hát mà mình thích. Nữ ca sĩ tóc ngắn chia sẻ, chị tin Hoàng Tôn có nhiều khả năng sẽ là nhân tố trở thành quán quân của The Voice năm nay.

Trần Hoàng, giọng ca đến từ Quảng Trị có phần rụt dè hơn Hoàng Tôn khi chưa bao giờ đứng trên sân khấu lớn. Nhưng Trần Hoàng cũng lập tức thuyết phục được Mỹ Linh bấm hút chọn ngay khi hát những câu đầu tiên ca khúc Chỉ còn riêng anh.

Cách hát nhấn nhá đậm chất R&B của Trần Hoàng đang là xu hướng đại diện cho lớp ca sĩ 9X hện nay. Và đây cũng thế mạnh của Mỹ Linh. Do đó, dù Quốc Trung cũng bấm nút chọn, nhưng ngay khi Mỹ Linh hỏi câu đầu tiên Trần Hoàng đã lập tức chọn chị, làm cho Quốc Trung “tẽn tò” vì anh chưa nói được câu nào.

Lê Đức Hùng The Voice
Lê Đức Hùng, thí sinh cá tính nhất tập 2 xuất hiện với trang phục lạ, bài hát lạ và một gu nhạc cũng lạ.  
Lê Đức Hùng, thí sinh cá tính nhất tập 2 xuất hiện với trang phục lạ, bài hát lạ và một gu nhạc cũng lạ. Chọn ca khúc Do It Like A Dude của Jessie J, Lê Đức Hùng đã chinh phục được hoàn toàn khán giả trong trường quay bởi sự tự tin trong cách hát, cách diễn máu lửa của mình.

Gu nhạc của thí sinh này lạ quá, đến nỗi dù duy nhất Mỹ Linh bấm nút chọn. Nhưng đến nữ diva này cũng chẳng biết Lê Đức Hùng hát bài gì và của ai. Nữ huấn luyện viên này lập tức hỏi để rõ ngay trên sân khấu.

Trái với gu rất Tây, rất văn minh của ba thí sinh trên là gu nhạc đậm chất Việt Nam, và cũng đậm chất thị trường của ba thí sinh Hoàng Nhật Minh, Nguyễn Trà My và Nguyễn Ngọc Ngà. Hoàng Nhật Minh, một ca sĩ chưa có chỗ đứng đã khiến cả bốn huấn luyện viên phải tranh nhau khá gay cấn khi hát Hãy quay về khi còn yêu nhau.

Hồng Nhung bảo: “Nghe em hát chị nghĩ đến một người bạn rất thân của mình. Đó là Bằng Kiều. Em hát tình cảm ngay từ những chữ đầu tiên”. Mỹ Linh thì chia sẻ: “Em làm chị cảm thấy sởn gai ốc. Nốt cao của em làm chị có cảm giác đàng hoàng, đĩnh đạc. Ai là người có thể song ca với em mà làm cho mọi người rụng rời ngoài chị đây?”.

Dù Đàm Vĩnh Hưng đã hứa hẹn rất nhiều và tỏ vẻ thân quen: “Có thể họ không biết nhưng anh đã biết em. Anh đánh giá em cao khi nghe em hát ở Đà Nẵng. Hãy về với anh ngay thôi. Kiểu ăn mặc thế này là chính xác, hợp với anh nhất!”. Nhưng Hoàng Nhật Minh vẫn về đội Hồng Nhung.

Chắc thí sinh này bị hoang mang bởi lời “đùa khéo” của Hồng Nhung, chị bảo đường hướng mà Đàm Vĩnh Hưng vạch ra cho Nhật Minh không khác gì đường đi của con cua, đi theo 4 hướng. Mà Hoàng Nhật Minh đã là ai, để đi đa phong cách?

Hoàng Nhật Minh The Voice 2013
Nhật Minh, một ca sĩ chưa có chỗ đứng đã khiến cả bốn huấn luyện viên phải tranh nhau khá gay cấn khi hát Hãy quay về khi còn yêu nhau. 
Cũng “đậm chất nước mắm” như Nhật Minh nhưng Nguyễn Trà My ngã về chất thị trường rõ rệt hơn khi cô chọn ca khúc Nỗi đau ngự trị. Trà My có một giọng hát khỏe, một cách hát rất tình cảm nhưng thiếu phong cách riêng biệt. Đó cũng là lý do vì sao thí sinh này không được huấn luyện viên Mỹ Linh chọn.

Điều đó không hề gì khi Trà My chinh phục được ba giám khảo còn lại. Mr Đàm bảo: “Em có một khuôn mặt với làn da rất trắng, rất mượt mà. Về với anh, anh sẽ làm mượt mà hơn, sáng hơn và sau đó là hát hay hơn”.

Hồng Nhung và Quốc Trung đồng thanh kêu lên: Giờ ở đây lại có cả chủ spa? Khi Trà My về đội Đàm Vĩnh Hưng, vì đây là thần tượng của cô, Hồng Nhung nói với theo: Mới biết thêm một chiêu để dụ thí sinh, ca sĩ bây giờ còn thích cả da trắng sáng. Quốc Trung thì bảo, chắc phải mời thêm một chủ spa làm cố vấn cho đội anh.

Nguyễn Ngọc Ngà là thí sinh bị loại duy nhất được phát sóng hết phần dự thi. Giọng ca 19 tuổi này chọn ca khúc Hạ trắng để chinh phục 4 vị huấn luyện viên. Người mà Ngọc Ngà muốn được chọn nhất là Mỹ Linh.

Nhưng, Ngọc Ngà còn quá non khi hát chênh nhiều quá. Chưa kể cô hát thiếu sáng tạo và cũ. Niềm an ủi lớn nhất của thí sinh này chính là được gặp Mỹ Linh, thần tượng của cô, và được ôm nữ giám khảo này một lần trên sân khấu.

Trần Vũ Hà My The Voice 2013
Trần Vũ Hà My là một ca sĩ có kinh nghiệm đi hát 10 năm, đang chờ cơ hội để tỏa sáng, hát Hoang dại rất chuyên nghiệp và đầy máu lửa.  
Vững vàng hơn những thí sinh trên, nhưng không mới lạ là phần thi của Trần Vũ Hà My, Nguyễn Khánh Ly và Nguyễn Hoàng Quân, Hoàng Thiên Minh Trị.

Trần Vũ Hà My là một ca sĩ có kinh nghiệm đi hát 10 năm đang chờ cơ hội để tỏa sáng. Cô hát Hoang dại (Stress) rất chuyên nghiệp và đầy máu lửa.  Dù Hồng Nhung, Đàm Vĩnh Hưng có hết lời câu kéo. Nhưng Hà My bảo cô chọn theo cảm xúc, và chọn Quốc Trung làm huấn luyện viên của mình.

Nguyễn Thị Khánh Ly, giọng ca 17 tuổi đến từ Đà Nẵng lại chọn I Will Always Love You, bản nhạc kinh điển từng được quán quân mùa thứ nhất Hương Tràm thể hiện. Với bài này, Khánh Ly chưa thực sự tinh tế nhưng giọng hát của thí sinh này quả thật rất có tiềm năng. Có lẽ nhờ câu” “Nếu chị biết em trước thì chị sẽ chọn một bài khác để em tỏa sáng hơn rất nhiều” mà Hồng Nhung đã giành được Khánh Ly về đội của chị.

Hoàng Thiên Minh Trị, một giọng hát khá đặc biệt, dày và căng khi lên những nốt cao, dù vẫn hơi bị chênh phô một chút. Phần thi của Minh Trị với ca khúc Love The Way You Lie chỉ được duy nhất huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng chọn. Hồng Nhung bảo: “Chị thích em. Chị không bấm quay lại vì chị nghĩ em hớp với anh Hưng hơn cả vì anh Hưng cũng cùng có sự bùng nổ”.

Nguyễn Hoàng Quân là thí sinh chất nhất trong nhóm những giọng ca trên. Hoàng Quân hát One More Night làm cho mọi người đều bị cuốn vào không khí âm nhạc do thí sinh này tạo ra. Giọng của Hoàng Quân trầm, sâu.

Đặc biệt hơn Quân là một nhạc công biết hát, nên anh hiểu rất rõ phải làm cách nào để bài hát càng trở nên hay hơn. Với câu nói: “Chỉ có những người nhạc công mới hiểu nhau” - Quốc Trung đã giành được Hoàng Quân về đội của mình.

Nguyễn Hoàng Quân The Voice 2013
Hoàng Quân hát One More Night làm cho mọi người đều bị cuốn vào không khí âm nhạc do thí sinh này tạo ra.  
Ngoài những giọng ca trên, trong tập hai còn có một số cái tên đi tiếp vào vòng Đối đầu như Nguyễn Đình Nhân, hát Mắt đen; Trần Huyền My - Hero.

Tập 2 của vòng Giấu mặt The Voice 2013 chưa thực sự để lại nhiều phần trình diễn ấn tượng. Có vẻ như nhà sản xuất còn “ém hàng”, hoặc giả muốn tập này dành riêng để lăng xê Nguyễn Hoàng Tôn? Vậy thì có phần ưu ái hơi quá!

Mà nghe lại cũng thấy có vẻ vậy, khi phần hát của Nguyễn Hoàng Tôn mượt nhất đêm thi. Không biết có sử dụng tý kỹ xảo âm thanh, hình ảnh nào ở đây không?

Đàm Mộng Hoài

Bình luận
vtcnews.vn