Táo tợn chặn xe, gõ cửa xế hộp xin tiền giữa phố Hà Nội

Thời sựThứ Sáu, 15/05/2015 07:20:00 +07:00

Khi dừng xe theo tín hiệu đèn báo giao thông ở các ngã ba, ngã tư trên phố, nhiều tài xế bị người lạ mặt chặn đầu xe, gõ cửa xin tiền.

Khi dừng xe theo tín hiệu đèn báo giao thông ở các ngã ba, ngã tư trên phố, nhiều tài xế bị người lạ mặt chặn đầu xe, gõ cửa xin tiền.

Chiều 13/5, sau giờ làm đón con gái từ đường Văn Cao (Ba Đình, Hà Nội) hướng về Trần Duy Hưng, anh Đỗ Hào lái ôtô dừng đèn đỏ trước ngã tư Phan Kế Bình – Liễu Giai. Đèn chuyển màu xanh, một người đàn ông trung niên mặc áo màu xanh, lái chiếc Honda Wave biển kiểm soát 29D1 áp sát bên trái.

Người này dùng tay vỗ vào nắp capo yêu cầu anh dừng xe. Anh Hào tiếp tục đi thẳng tới trước số 43 Nguyễn Chí Thanh, người này đuổi theo đi song song, sau đó tạt đầu chặn ôtô.


Hào mở cửa xe xuống đường, người này mếu máo chỉ tay thông báo xe chẹt vào chân bị thương và yêu cầu đưa đi viện chụp chiếu, bồi thường. Hào chưa kịp giải thích thì người này ngồi bệt xuống đường kêu la bị đau. Một số người dân hai bên đường chạy tới theo dõi khiến tuyến đường bị ùn tắc.

Sau khi anh gọi điện thông báo lực lượng cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông thì người đàn ông này xin lỗi và nói "chân cháu không bị đau nữa", "mẹ cháu đang nằm viện Bạch Mai không có tiền điều trị".

Người đàn ông này nhiều lần chặn ôtô dừng đèn đỏ xin tiền. Ảnh: Đỗ Hào. 

Theo anh Hào, chứng kiến sự việc, con gái anh ngồi trong xe sợ hãi, mếu máo khóc. Anh mở cửa đón con thì người đàn ông này dựng xe máy lên, vít ga bỏ chạy.

Không chỉ hoạt động một chỗ, nhiều người tham gia giao thông phản ánh gặp người đàn ông trên tại nhiều tuyến đường khác nhau như ngã tư Huỳnh Thúc Kháng - Láng Hạ, Phạm Hùng - Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Chí Thanh - Láng, Quán Sứ - Tràng Thi...

Trước đó một ngày, anh Nguyễn Hà lái xe đi trên đường Quán Sứ (quận Hoàn Kiếm) hướng về hồ Gươm. Xe đi tới nút giao Tràng Thi thì gặp người đàn ông trên mặc áo màu xám đi sát bên trái thò chân xuống bánh trước, sau đó người này chặn đầu xe.

Anh Hà mở cửa xuống, người đàn ông này trình bày bị xe anh va quệt khiến chân bị đau. Anh Hà giải thích xe anh chưa va chạm thì người này dọa đánh, đòi tiền bồi thường chụp chiếu, điều trị chân đau hơn 1 triệu đồng. Sau khi nhiều người dân trên tuyến đường bóc mẽ xin tiền đểu và báo lực lượng chức năng, người này mới chịu lên xe rời.

Người đàn ông đi xe đạp xin tiền xế hộp mua bánh mỳ trên đường Nguyễn Trãi. Ảnh: otofun. 

Gõ cửa xin tiền mua bánh mì

Anh Minh Long, trú quận Hà Đông cho biết, trước đó vài ngày khi anh đi làm về dừng ở ngã tư Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến, một người đàn ông mặc áo phông trắng tay trái lái xe đạp, tay phải chống nạng gõ cửa. Anh mở cửa kính, người đàn ông này ghé sát cửa nói: "Anh ơi, cho em xin 10.000 đồng em mua cái bánh mỳ. Em đi làm từ sáng tới giờ đói quá". Mở ví, anh cho người này 10.000 đồng.

Vừa rời xe anh, người này tiếp tục ghé sát chiếc Toyota màu đen đi phía trước gõ cửa. Người điều khiến xế hộp lấy 20.000 đồng cho. Chưa dừng lại, người này tiếp tục di chuyển lên phía trên cũng với thủ đoạn trên để xin tiền.

Chiều 14/5, lãnh đạo đội CSGT số 3 - Phòng CSGT Hà Nội cho biết, đơn vị chưa từng nhận được phản ánh hành vi của nhóm người trên.  

Đây là hành vi cưỡng đoạt tài sản, có dấu hiệu vi phạm hình sự. Khi nhận được thông tin, lực lượng tuần tra sẽ tới bảo vệ hiện trường phân luồng giao thông. Sau đó sẽ bàn giao cho lực lượng cảnh sát trật tự phường sở tại, công an hình sự điều tra xử lý.

Đội CSGT số 3 khuyến cáo, người tham gia giao thông gặp trường hợp tương tự có thể gọi cảnh sát 113 hoặc lực lượng CSGT gần nhất để được hỗ trợ xử lý.

Video: Dẹp loạn xe khách ở Hà Nội

Nguồn: Hoàn Nguyễn(Zing)
Bình luận
vtcnews.vn