'Tào Tháo' Bào Quốc An bây giờ ra sao?

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 06/03/2016 06:04:00 +07:00

Diễn viên "Tam Quốc diễn nghĩa" quyết định về hưu do không đảm bảo sức khỏe để đáp ứng yêu cầu công việc trên trường quay.

Diễn viên "Tam Quốc diễn nghĩa" quyết định về hưu do không đảm bảo sức khỏe để đáp ứng yêu cầu công việc trên trường quay.

Tạo hình Tào Tháo của Bào Quốc An.

Bào Quốc An đang đóng Thiếu Lâm Tự truyền kỳ: Đông quy anh hùng tại một trường quay ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Trả lời phỏng vấn Ifeng mới đây, nam diễn viên nói ông có tuổi nên gặp nhiều trở ngại khi đóng phim.

"Hồi trẻ tôi thuộc thoại nhanh lắm nhưng bây giờ già rồi, toàn quên lời. Cứ lẩm nhẩm học thì huyết áp lại tăng. Mà tôi không thích vừa đóng phim vừa có người nhắc thoại bên cạnh. Không học thuộc được mà cứ cố đóng thì xấu hổ lắm", ông nói.

Bào Quốc An nói thêm đóng phim mùa lạnh khiến ông càng dễ ốm. Với ông, giờ đây làm việc trên trường quay quá vất vả. Vì thế sau Thiếu Lâm Tự truyền kỳ, ông dự định nghỉ đóng phim, hưởng cuộc sống an nhàn tuổi già bên con cháu. Ông muốn gửi lời tạm biệt tới người hâm mộ.

Bào Quốc An sinh năm 1946, lưu dấu ấn sâu đậm với vai Tào Tháo trong Tam Quốc diễn nghĩa (1994). Thể hiện trong phim mang về cho ông danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc tại giải Phi Thiên và Kim Ưng.

Những năm qua ông đều đặn góp mặt trong các sản phẩm điện ảnh, truyền hình như Triệu Thị cô nhi, Huynh đệ Sơn Đông, Phong hòa nhật lệ...

Bào Quốc An là gương mặt quen thuộc của màn ảnh Trung Quốc.

Bào Quốc An có hai con trai. Vợ ông về hưu đã lâu, nhiều năm qua giữ vai trò trợ lý cho chồng. Bà giúp ông chọn kịch bản, chăm sóc ông trên trường quay.

Nguồn: VnExpress

Bình luận
vtcnews.vn