'Táo Giao thông' Chí Trung: Nằm trong chăn làm thơ!

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 04/12/2012 05:51:00 +07:00

(VTC News) - Mùa đông Hà Nội luôn mang lại những cảm xúc thi vị cho những tâm hồn nghệ sĩ. Còn với danh hài - "Táo Giao thông" Chí Trung thì sao?

(VTC News) - Mùa đông Hà Nội luôn mang lại những cảm xúc thi vị cho những tâm hồn nghệ sĩ. Cùng chia sẻ với Khánh Linh, Trần Lập, Thảo Vân và  đặc biệt là đọc thơ trào phúng của Chí Trung về mùa đông.

Khi ca sĩ Khánh Linh muốn vùi mình trong chăn ấm để ngủ nướng thêm một chút hoặc tung tẩy chụp một bức hình kỷ niệm thì ca sĩ Trần Lập lại muốn ngồi thưởng thức một ly cà phê và anh đã thốt lên: “Hà Nội trở gió mùa, café như thêm đậm”. Còn MC Thảo Vân lại bày tỏ cảm xúc bằng những câu hỏi dịu dàng: “Liệu đã về được mùa đông thật chưa?” và “Thế là lạnh… thật,… dễ thế sao!”.

Ca sĩ Trần Lập 
Còn với danh hài Chí Trung thì mùa đông ập đến với ngổn ngang cảm xúc. Anh ngâm ngợi thơ trào phúng: “Cái mùa đông lạnh mùa đông/ Ông nào thích? Ông nào không?” và anh viết lời bình đầy chất “Táo giao thông” ngay sau đó: “Nói chung là chả ai thích trừ mấy bác đi làm ăn trong miền Nam mà kiếm được, kinh tế vững… Nhà thơ, nhà văn, nhà báo… các loại nhà đều bó tay với mùa đông miền bắc. Nhà nghệ sỹ sân khấu như chúng em thấy mưa phùn giá rét là sợ… vãi Đông… Đói!”.
Danh hài Chí Trung 
Song có lúc anh lại sung sướng hưởng cảm giác cuộn mình trong chăn ấm mà chắc hẳn “mấy bác kinh tế vững” ở miền Nam không thường xuyên có được: “Mưa phùn giá lạnh tái tê/ Nằm trong chăn ấm sướng ghê… thật mà!”.

 

Và để không khí thêm phần rôm rả, mời các độc giả vui tính, yêu mùa đông cùng nối vần làm tiếp mấy vần thơ trào phúng sau của anh với “khuyến cáo” từ tác giả: “Xin mời các bạn thơ làm tiếp các vần, trừ vần… ứt vì hết… phụ âm đẹp rồi”:

 

Hôm nay người bứt rứt/ Định ra đường mua mứt/ Thấy trời mưa lứt phứt/ Thế là thôi đi đứt.

Đằng Vân

Bình luận
vtcnews.vn