Táo dại Hàn Quốc thâm xỉn như thối 800.000 đồng/kg

Kinh tếThứ Năm, 05/11/2015 08:04:00 +07:00

Quả nhỏ chỉ bằng đầu ngon tay cái, vỏ ngoài kém bắt mắt vì có màu thâm xỉn như bị thối nhưng ăn giòn, ngọt... loại táo dại tươi được xách tay từ Hàn Quốc về

 Quả nhỏ chỉ bằng đầu ngon tay cái, vỏ ngoài kém bắt mắt vì có màu thâm xỉn như bị thối nhưng ăn giòn, ngọt... loại táo dại tươi được xách tay từ Hàn Quốc về Việt Nam có giá lên tới 800.000 đồng/kg song dân Sài Gòn vẫn mua về ăn.

Chị Nguyễn Mỹ Vân ở đường Trường Chinh (Quận 12, TP.HCM) chia sẻ đã từng được ăn thử món táo dại khô khi sang Hàn Quốc du lịch. Chị thấy vị táo khá ngon. Còn táo dại tươi thì chị chưa ăn bao giờ, nay thấy bán tại Việt Nam nên mua thử về ăn.

“Hôm rồi mua một ký táo dại Hàn Quốc về ăn thử thấy tươi, ngon hơn hẳn, tuy không quá ngọt nhưng đổi lại ăn giòn, có mùi thơm tự nhiên đặc trưng của loại hoa quả dại. Chỉ cần ăn một lần là thích mê, không thể quên được mùi vị”, chị Mỹ Vân nói.

Tương tự, chị Mai Oanh ở Hoàng Văn Thụ (Quận Phú Nhuận, TP.HCM) từng du học ở Hàn Quốc 2 năm nên biết loại táo dại tươi Hàn Quốc này, hay còn gọi là táo đỏ. Loại táo này sấy khô lên có thể để được rất lâu, dùng để nấu chè, nấu với canh gà ăn sẽ có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những người bị mất ngủ hay để bổ máu, giải độc,...
màu thâm xỉn như bị thối nhưng ăn giòn, ngọt...
Với táo tươi thì có thể ăn ngay  
Với táo tươi thì có thể ăn ngay chứ không phải nấu kèm với đồ ăn khác. Ngoài ra, ăn táo dại tươi Hàn Quốc lại thơm ngon hơn táo khô rất nhiều. “Thời gian thu hoạch táo dại tươi rất ngắn nên phải tranh thủ mua ngay, chứ hết mùa thì chỉ mua được táo khô thôi”, chị nói.


Trao đổi với PV, nhân viên của một cửa hàng chuyên các thực phẩm sạch tại quận Bình Thạnh (TP.HCM) cho hay, táo dại tươi Hàn Quốc quả chỉ nhỏ bằng đầu ngón tay cái hoặc to hơi chút xíu, vỏ quả non có màu xanh, khi già cho thu hoạch thì chuyển sang màu vàng sẫm. Táo ăn ngon, có vị thơm ngọt tự nhiên.

"Táo dại tươi Hàn Quốc mới được nhập về Việt Nam qua đường xách tay, mặc dù giá khá đắt đỏ nhưng nhà giàu Sài Gòn vẫn chuộng mua”.

Theo nhân viên của cửa hàng này, hiện táo dại tươi Hàn Quốc đang được bán 800.000 đồng/kg, song, số lượng táo nhập về cũng rất hạn chế vì nguồn cung không nhiều.

Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn