Tạo cơ hội cho gần 90.000 trẻ em được uống sữa mỗi ngày

Gia đìnhThứ Sáu, 28/01/2011 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam đã tạo cơ hội cho gần 90.000 trẻ em được uống sữa mỗi ngày, góp phần làm giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam.

(VTC News) - Ngày 6 tháng 12 năm 2010 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần sữa Việt Nam – VINAMILK cùng với Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam ( QBTTEVN) – Bộ Lao Động Thương Binh & Xã Hội tổ chức lễ tổng kết hoạt động của Quỹ Sữa “ Vươn Cao Việt Nam” năm 2010 với sứ mệnh trao hơn 8 triệu ly sữa cho gần 90.000 trẻ em nghèo Việt Nam. Đây là dịp để những người thực hiện chương trình cùng nhìn lại những chặng đường đã qua, đánh giá những kết quả đã thực hiện được và tri ân những tấm lòng vàng của các Mạnh Thường Quân đã chung tay ủng hộ cho chương trình. Trong Lễ tổng kết Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam còn diễn ra hoạt động trao giải thưởng và  triển lãm những bức ảnh nổi bật từ cuộc thi ảnh “Sữa với trẻ thơ” nhằm để tôn vinh những nhiếp ảnh gia xuất sắc của cuộc thi.

Nhằm góp phần cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng thể thấp còi của trẻ em Việt Nam vốn chiếm tỉ lệ 1/3 trên tổng số trẻ em từ 1 đến 5 tuổi trong cả nước, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam trong năm qua đã tạo cơ hội cho gần 90.000 trẻ em được uống sữa mỗi ngày, góp phần làm giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam. Đây là bước khởi đầu tốt đẹp của Quỹ Sữa trong cuộc hành trình lâu dài với mục tiêu cải thiện dinh dưỡng và tầm vóc của trẻ em Việt Nam, đồng thời nâng cao nhận thức và sự quan tâm của xã hội đối với sự phát triển của các em, đặc biệt là những trẻ em nghèo và có hoàn cảnh đặc biệt trong cả nước.

Khởi nguồn từ chương trình trao 1 triệu, 3 triệu rồi đến 6 triệu ly sữa cho trẻ em khó khăn của công ty Vinamilk và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, sự ra đời và lớn mạnh của Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam là minh chứng cho sự phát triển của chương trình, từ ý tưởng đơn lẻ của một đơn vị trở thành mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Hoạt động của Quỹ Sữa hiện tại không chỉ đơn thuần là phát sữa như những ngày đầu mà bao gồm việc kết nối cả cộng đồng, phổ biến những kiến thức về tầm quan trọng của sữa đối với sự phát triển của trẻ thơ và đấu tranh cho quyền uống sữa mỗi ngày của trẻ em Việt Nam với nhiều hoạt động phong phú như tổ chức Gala dinner và đêm truyền hình trực tiếp, bán đấu giá các vật phẩm để gây quỹ, phát sữa, cuộc thi ảnh, tổng đài nhắn tin góp sữa…


 

 
Trong năm 2010, Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các cấp từ trung ương đến địa phương cũng như mọi tầng lớp nhân dân trong xã hội thông qua các hình thức  đóng góp trực tiếp, chuyển khoản, nhắn tin đóng góp để đạt được mức cam kết là 8 triệu ly sữa, trong đó - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk)  đã ủng hộ 6,5 triệu ly sữa còn lại 1,5 triệu ly sữa từ tất cả cán bộ công nhân viên của Vinamilk, các đối tác, tổ chức xã hội, Nhà hảo tâm, cùng hàng chục ngàn tin nhắn, lời nhắn gửi động viên, quan tâm đến trẻ em.

Ngoài sự đóng góp về vật chất, Quỹ Sữa còn nhận được sự ủng hộ vô giá về mặt tinh thần của các đại sứ thiện chí như nghệ sỹ Quyền Linh, Xuân Bắc, diễn viên Thanh Thúy và Hoa hậu thế giới người Việt Ngô Phương Lan trên những nẻo đường trao tặng sữa. Sự góp mặt của các nghệ sỹ đã mang đến rất nhiều niềm vui, khoảnh khắc hạnh phúc cho các em nhỏ, những số phận vốn đã chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống.

Song song với hoạt động trao tặng sữa tại các địa phương, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam cũng đã tổ chức cuộc thi ảnh “Sữa với Trẻ thơ” nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của sữa đối với sự phát triển của trẻ và góp phần truyền thông đến toàn xã hội sự cần thiết của việc chung tay chăm sóc và nuôi dưỡng các thế hệ tương lai của Việt Nam. Cuộc thi đã có những thành công đáng khích lệ khi nhận được 1,500 bức ảnh từ trên khắp cả nước gửi về chỉ trong vòng 5 tuần phát động, với nhiều tác phẩm ấn tượng, tràn đầy cảm xúc và thể hiện được tình yêu trẻ thơ của các tác giả. Ban tổ chức chọn ra 8 giải thường của chương trình bao gồm 1 giải đặc biệt Vươn Cao Việt Nam trị giá 15 triệu đồng, 1 giải nhất trị giá 10 triệu đồng, 1 giải nhì trị giá 5 triệu đồng cùng 3 giải đồng hạng ba trị giá 3 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Bộ Trưởng Bộ Lao Động Thương Binh và Xã Hội phát biểu: “Vẫn còn nhiều em nhỏ khó khăn trên khắp đất nước Việt Nam chưa được tiếp xúc với sữa; chính vì thế, hành trình của Quỹ Sữa sẽ vẫn được tiếp tục trong các năm tới. Tôi trân trọng ghi nhận những đóng góp của các mạnh thường quân đã cùng đồng hành với Quỹ Sữa trong những năm vừa qua, đặc biệt là Vinamilk và mong muốn rằng chương trình sẽ luôn được xã hội, cộng đồng tiếp sức và chung tay để đi tiếp con đường của mình, đảm bảo quyền được uống sữa mỗi ngày của mọi trẻ em Việt Nam”.

PV

Bình luận
vtcnews.vn