Táng tận lương tâm đóng gói hàng tấn sữa bột quá 'đát' bán ra thị trường

Kinh tếThứ Tư, 26/10/2016 07:08:00 +07:00

Hơn 109 tấn sữa bột quá hạn sử dụng đã bị cơ quan chức năng phát hiện ở Thượng Hải (Trung Quốc), trong đó có hơn 166 tấn sữa loại này đã được bán ra thị trường.

Sau nhiều vụ bê bối liên quan đến sữa, nhiều phụ huynh Trung Quốc đã chuyển sang dùng các loại sữa nhập ngoại. Tuy nhiên, mới đây những kẻ táng tận lương tâm đã đóng gói sữa quá đát thành sữa đang còn hạn sử dụng để bán ra khiến phụ huynh lo lắng.

Theo CCTV News, cảnh sát Thượng Hải vừa bắt giữ 19 người bị nghi ngờ đóng gói 276 tấn sữa bột Fonterra có xuất xứ từ Newzeland đã hết hạn thành các gói nhỏ để bán cho các gian hàng trên mạng với giá siêu rẻ.

Cảnh sát phát hiện những túi sữa đóng gói này trong cuộc đột kích hồi tháng 3 tại một nhà kho ở Thượng Hải. Sau hàng loạt cuộc theo dõi, đột kích, cơ quan chức năng phát hiện có 109,2 tấn sữa bột đã hết hạn được chứa trong kho hàng, bên cạnh đó có 166,8 tấn sữa quá hạn đã bán cho các nhà bán lẻ trực tuyến ở Thanh Hải, Giang Tô, Hà Nam và Thượng Hải (Trung Quốc).

hang 1

Sữa quá hạn sử dụng được bán ra thị trường (Ảnh minh họa)

Theo cảnh sát Trung Quốc, những nghi phạm trong đường dây này thuộc công ty có tên là Jiang Di International Trade Co Ltd đăng ký hoạt động ở Thượng Hải.

Hiện nay, các gian hàng online này đã bị dừng hoạt động. Theo CCTV, đến nay chưa có báo cáo nào về việc uống sữa bột hết hạn nói trên gây ảnh hưởng sức khỏe.

Theo một tờ báo của Newzealand, Fonterra là nhãn hiệu sữa bột nước ngoài được phụ huynh ở Trung Quốc rất tin dùng.

Nói với tờ Newzealand Herad, phát ngôn viên của Fonterra Maree Wilson cho biết, không ai trong số những người bị bắt là nhân viên của họ. Mặt khác, cơ sở đóng gói các túi sữa hết hạn nói trên cũng không liên quan đến công ty. 

Nghi Dung (Theo SH)
Bình luận
vtcnews.vn