Tặng quà Tết: Tặng nhau cốt ở chân tình

Kinh tếThứ Năm, 07/01/2016 07:20:00 +07:00

Tặng quà Tết là một phong tục từ ngàn xưa trong đời sống tinh thần của người Việt.

(VTC News) - Tặng quà Tết là một phong tục từ ngàn xưa trong đời sống tinh thần của người Việt.

Nếu trước đây, quà Tết có thể đơn giản là cặp bánh chưng, cành mai, cành đào được trồng ngay nơi vườn nhà, thì giờ đây theo sự phát triển cả về kinh tế và nhu cầu tiêu dùng, quà Tết cần đa dạng hơn, đòi hỏi sự tinh tế và ý nghĩa hơn.

Thế nào mới là món quà Tết ý nghĩa?

Tấm lòng, sự chân thành luôn khởi nguồn cho một món quà tặng Tết đầy ý nghĩa. Quà Tết chắc chắn không thể lựa chọn qua loa. Món quà ấy phải xuất phát từ tấm lòng của người mua với mong muốn được gửi trao những điều tốt đẹp nhất.

Những món quà tặng Tết có thể tham khảo nhân dịp Tết Bính Thân

Quà tặng sức khỏe

Món quà tặng sức khỏe còn gì thích hợp hơn để bạn gửi trao ông bà, cha mẹ, người thân lớn tuổi hay các sếp, lãnh đạo, bởi “Sức khỏe quý hơn vàng”. Bạn có thể tự thiết kế một giỏ quà gồm những loại thực phẩm dinh dưỡng như yến xào, nhân sâm, lộc nhung,…đa dạng về mẫu mã và giá cả. Hay tiết kiệm hơn nhưng vẫn chứa đầy sự quan tâm ý nhị là chiếc thẻ tập gym, yoga, máy tập thể dục tại nhà, máy đo huyết áp, bộ sách và DVD hướng dẫn các bài tập… như thông điệp cho một năm mới sức khỏe dồi dào.

Quà tặng thời trang

Ở bất cứ độ tuổi nào, quà tặng thời trang luôn được mọi người đón nhận. Bởi dịp Tết, ai cũng có nhu cầu trở nên đẹp hơn để đi du xuân. Hình thức tặng quà này chỉ đặc biệt thích hợp khi bạn dành tặng cho người thân như: mẹ, chị em hay bạn lâu năm, vì lựa chọn trang phục, phụ kiện đẹp lòng người nhận không phải là dễ. Nhưng nếu chọn đúng thì không gì tuyệt vời hơn.

Bạn có thể dành tặng mẹ chiếc áo dài truyền thống có điểm xuyết mai, đào cho dịp đi chúc Tết, tặng chị em gái túi xách màu sắc nhã nhặn để diện cùng chiếc đầm xuân rực rỡ hay đôi giày kiểu dáng mới nhất của năm cho cô bạn thân. Nét tinh tế nằm ở sự hiểu về sở thích của người được nhận quà

Quà tặng nhu yếu phẩm

Không quá chú trọng hình thức và giá trị như quà tặng thời trang, sức khỏe; món quà nhu yếu phẩm lại đi vào lòng người bởi sự mộc mạc và tính thiết yếu.

Trong không khí ấm cúng, còn dịp nào hay hơn để cả gia đình đoàn tụ, quây quần bên mâm cỗ ngày xuân? Không kể đến gia đình, người Việt ta còn có phong tục dọn cỗ mời khách mỗi khi họ đến chúc Tết. Dù là trên bàn tiệc năm mới thì hình ảnh chén nước mắm sóng sánh với vài lát ớt đỏ tươi vẫn không thể thiếu.

Người Việt chúng ta cũng có câu: Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi. Tặng nước mắm cũng là trao gửi thêm sự mặn mà, đậm đà tình cảm đến gia đình người nhận.Vì vậy, nước mắm có thể xem là một gợi ý quà tặng thiết thực, giản dị nhưng đậm tình và phù hợp với nhiều gia đình.

Nhưng lại thêm một băn khoăn khác: Đã là quà Tết thì cái gì cũng cần phải đẹp, phải ngon. Loại nước mắm nào đáp ứng được tiêu chí này? Gợi ý cho các bạn về bộ quà tặng nước mắm Nam Ngư: Sau gần một năm dài ủ ròng trong thùng gỗ tại Phú Quốc, nước mắm Nam Ngư chuẩn ngon đã sẵn sàng đến với hàng triệu gia đình từ  miền Bắc, miền Trung cho đến miền Nam. Chắc chắn sự có mặt của chén nước chấm Nam Ngư trên bàn tiệc sẽ giúp các món ăn ngày Tết của các gia đình thêm đậm đà trọn vẹn.

Đồng thời, ngày nay các thương hiệu sản phẩm tiêu dùng lớn như Nam Ngư đã tiên phong chăm chút từng gói quà Tết với mong muốn người mua và người nhận sẽ thực sự hài lòng. Nhất là khi bàn ăn của cả nhà sẽ mới hơn, đẹp mắt hơn với bộ chén dĩa chấm bằng sứ cao cấp được tặng kèm bộ quà Tết Nam Ngư.
 
Giờ thì bạn đã có thể lựa chọn những món quà thích hợp cho mọi người vào dịp Tết sắp đến rồi! Quà tặng cũng như bạn bè. Không cần nhiều, cốt ở chân tình.


Nguồn: Masan
Bình luận
vtcnews.vn