Tặng ốc giác, được trả lại viên ngọc quý giá gần nửa tỷ đồng

Thời sựThứ Ba, 13/06/2017 08:12:00 +07:00

Tặng người thân con ốc giác nặng 4 kg để lấy thịt ăn, anh Nam được họ trả lại viên ngọc màu vàng óng ánh.

Chiều 12/6, anh Nguyễn Văn Nam (35 tuổi, ngụ thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, Bạc Liêu) cho biết, ba ngày qua có nhiều người hỏi mua viên ngọc ốc màu vàng do anh sở hữu.

Tuy nhiên, anh Nam vẫn chưa chốt được giá vì còn tham khảo nhiều người am hiểu về thị trường mua bán những viên ngọc quý.

Ngu dan bat duoc oc giac mang ngoc quy hinh anh 1

Viên ngọc ốc của anh Nam. (Ảnh: CTV)

Theo anh Nam, tuần trước, anh khai thác thủy sản ở vùng biển cách vịnh Thái Lan khoảng 20 hải lý. Ngoài tôm cá, tàu của anh còn đánh bắt được vài chục con ốc giác, mỗi con nặng 3-5 kg.

"Ba ngày trước tàu về Gành Hào, tôi chia cho các thuyền viên mỗi người vài con ốc, gia đình giữ lại 4 con. Chiều 9/6, anh vợ đến nhà chơi nên tôi cho một con khoảng 4 kg. Mang về nhà làm thịt ốc ăn, người anh vợ phát hiện viên ngọc quý màu vàng nằm ở gần chiếc vòi ốc nên mang trả tôi", anh Nam kể.

Sáng 10/9, anh Nam mang viên ngọc đến tiệm vàng giám định và cân được hơn 2,2 chỉ.

Video: Ngư dân cất ngọc trai khổng lồ nặng 34 kg dưới gầm giường

Quan sát bằng mắt thường, mọi người thấy viên ngọc ốc to bằng đầu ngón tay cái của người lớn, có màu vàng như vỏ ốc. Viên ngọc nhẵn bóng, có cảm giác mát lạnh khi đặt lên tay.

Theo các ngư dân ở Gành Hào, đây là ngọc ốc thứ 3 mà người dân thị trấn cửa biển này có được khi đánh bắt thủy sản. Trong đó, một viên được chủ tiệm kim hoàn ở Bạc Liêu mua với giá 450 triệu đồng.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn