Tăng ni, Phật tử Nghệ An cầu nguyện cho 39 nạn nhân qua đời ở Anh

Thời sựThứ Hai, 04/11/2019 23:14:00 +07:00

"Dù nạn nhân là ai, từ nước nào, thì vụ việc cũng hết sức đau lòng, để lại niềm tiếc thương sâu sắc với bất cứ ai..."

 Tối 4/11, tại chùa Tùng Lâm Diệc Cổ (TP Vinh, Nghệ An), thay mặt Hội đồng Trị sự GHPGVN, Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Nghệ An tổ chức lễ thắp nến cầu nguyện cho 39 người thiệt mạng trên một xe container tại Anh.

1

 

Thượng toạ Thích Thọ Lạc- Trưởng Ban Văn hóa Trung ương GHPGVN, Phó ban Trị sự  tỉnh Nghệ An chia sẻ: "Dù nạn nhân là ai, từ nước nào, thì vụ việc cũng hết sức đau lòng, để lại niềm tiếc thương sâu sắc với bất cứ ai. Nhất là, theo những xác nhận gần đây của cảnh sát Anh, nạn nhân lại là những đồng bào của chúng ta tử nạn nơi đất khách.

Sự kiện này cho thấy thực trạng và những góc khuất của nạn buôn người trên phạm vi toàn cầu. Chúng tôi mong muốn các quốc gia trong khu vực và trên thế giới cùng chung tay đẩy mạnh hợp tác, phòng chống tội phạm mua bán người, không để tái diễn những thảm kịch đau lòng tương tự", Thượng tọa Thích Thọ Lạc nói.

2 4

Tham dự lễ cầu nguyện có rất đông tăng ni, Phật tử và gia đình có con em mất liên lạc ở Anh

3 4

Những người tham dự thắp lên những ánh lửa để cầu nguyện cho 39 nạn nhân...

4

...cầu nguyện để sưởi ấm những mảnh đời bất hạnh qua đời nơi đất khách.

5

 

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, thay mặt Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Nghệ An, cùng tăng ni, Phật tử trong và ngoài nước, Thượng tọa Thích Thọ Lạc đọc bài thơ “Nguyện cầu” của PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài TNVN, một người con của quê hương Nghệ An- để tưởng niệm các nạn nhân.

Bài thơ như một nén tâm nhang tưởng nhớ những người xấu số và sẻ chia với các gia đình có người thân không may thiệt mạng trong vụ việc.  

"...

Ba mươi chín linh hồn đông lạnh

Nước Anh bàng hoàng, quê nhà đau đớn

Mong một phép màu: không phải Việt Nam

Dẫu không Việt Nam, cũng máu đỏ da vàng

Da trắng, đen, nâu...cùng là đồng loại

Cũng chín tháng mười ngày, cũng khổ đau nếm trải

Thập loại chúng sinh tiếng khóc tự bao đời

Ba mươi chín cháu tôi, đã hết một giấc mơ

Giá nghe được lời những người đi trước

Giá người thân...giá cháu không lỡ bước

Thì có đâu nước mắt tháng năm này...

Xin người đời đừng bàn ngược tán xuôi

Để người đi yên bình nơi chín suối

…"

Ngay sau khi có thông tin về vụ 39 người chết trong xe container, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cùng các tổ chức nhân đạo… gửi lời chia buồn và cảm thông sâu sắc đến gia đình các nạn nhân. Đồng thời, các cấp chính quyền cũng có các biện pháp phù hợp, quan tâm chia sẻ động viên để họ sớm vượt qua những đau thương, mất mát to lớn này.

Hồng Minh/VOV.VN
Bình luận
vtcnews.vn