Tặng nhà chung cư cho gia đình liệt sỹ trong trận hải chiến Gạc Ma

Thời sựThứ Bảy, 12/03/2016 03:58:00 +07:00

UBND thành phố Đà Nẵng vừa trao quyết định bố trí căn hộ cho gia đình của liệt sĩ Vũ Phi Trừ thuyền trưởng tàu HQ 604 đã hi sinh tại trận hải chiếm Gạc Ma.

(VTC News ) - UBND TP Đà Nẵng vừa trao quyết định bố trí căn hộ cho gia đình của liệt sỹ Vũ Phi Trừ đã hy sinh tại trận hải chiến Gạc Ma – Cô Lin.

Sáng ngày 12/3 ông Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã trực tiếp trao quyết định bố trí căn hộ chung cư cho bà Nguyễn Thị Tần, vợ của liệt sỹ Vũ Phi Trừ.
Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND Đà Nẵng trao quyết định bố trí nhà chung cư cho gia đình liệt sĩ Vũ Phi Trừ.
Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND Đà Nẵng trao quyết định bố trí nhà chung cư cho gia đình liệt sỹ Vũ Phi Trừ.

Liệt sỹ Vũ Phi Trừ, quê Thanh Hóa, nguyên là Thuyền trưởng tàu hải quân HQ 604 - con tàu đã bị Trung Quốc bắn chìm trong trận chiến Gạc Ma. Anh đã hy sinh cùng 63 đồng đội khác, để lại vợ trẻ và 2 con thơ.

Hiện con trai đầu là Vũ Xuân Đăng (Công tác trong lực lượng Hải quân Việt Nam, đóng tại TP.HCM) và Vũ Xuân Khoa, hiện là cán bộ Công ty Tân Cảng (Bộ Quốc Phòng) Chi nhánh tại Đà Nẵng.

Anh Vũ Xuân Khoa chuẩn bị cưới vợ nhưng chưa có nhà ở ổn định và nơi chăm sóc mẹ già nên lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã quyết định bố trí căn hộ chung cư cho gia đình liệt sĩ Vũ Phi Trừ.

Tại buổi trao quyết định, ông Huỳnh Đức Thơ - chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng chia sẻ: “Cách đây vài ngày tôi được biết con trai nhỏ của liệt sỹ Vũ Phi Trừ đang công tác tại Đà Nẵng nhưng gia đình chưa có chỗ ở ổn định. Vì vậy, lãnh đạo thành phố quyết định bố trí cho gia đình căn hộ chung cư, trước là một nén nhang lòng với anh Vũ Phi Trừ, sau là cùng gia đình vượt qua khó khăn trong cuộc sống.”

Trước gia đình liệt sĩ Vũ Phi Trừ ông Thơ bày tỏ lòng tri ân trước đóng góp, hi sinh của liệt sĩ Trừ cũng như những chia sẻ những khó khăn hiện tại của vợ và con liệt sĩ.
Trước gia đình liệt sỹ Vũ Phi Trừ, ông Thơ bày tỏ lòng tri ân trước đóng góp, hy sinh của liệt sỹ Trừ cũng như chia sẻ những khó khăn hiện với vợ và con liệt sỹ.

Bà Nguyễn Thị Tần, vợ của liệt sĩ Nguyễn Phi Trừ bày tỏ: "Thay mặt gia đình tôi cảm ơn UBND thành phố, các ban ngành thành phố Đà Nẵng đã tạo điều kiện gia đình có chỗ ở. Chúng tôi rất biết ơn, xin chúc cho UBND thành phố và lãnh đạo, anh em các sở ban ngành có sức khỏe dồi dào".

Anh Vũ Xuân Khoa, con trai út của liệt sỹ Vũ Phi Trừ xúc động: "Cháu mới ra công tác tại Đà Nẵng và muốn gắn bó với thành phố. Rất may mắn đã được lãnh đạo thành phố quan tâm gia đình. Cháu xin hứa với sức trẻ sẽ đóng góp nhiều hơn cho thành phố, xây dựng gia đình hạnh phúc."

Nguyễn Vương – Tuấn Hiệp
Bình luận
vtcnews.vn