Tăng giờ làm không tăng lương, hàng ngàn công nhân đình công

Thời sựThứ Năm, 03/05/2018 17:44:00 +07:00

Bức xúc vì quy định tăng giờ làm việc nhưng không tăng lương, hàng ngàn công nhân đình công tập thể trước cổng công ty Nidec Sankyo Việt Nam.

Thông tin ban đầu, sáng 3/5, hàng ngàn công nhân Công ty TNHH Nidec Sankyo Việt Nam (khu công nghệ cao, đường D1, phường Tân Phú, quận 9, TP.HCM) tổ chức đình công do bất bình về quy định ca làm việc mới.

Cụ thể, theo thông báo triển khai ca làm việc mới, được áp dụng từ ngày 1/5, ca sáng sẽ bắt đầu từ 7h55 đến 17h, ca đêm bắt đầu từ 19h55 đến 5h ngày hôm sau.

Trước đó, thời gian làm việc của công nhân ca sáng bắt đầu từ 8h đến 16h, ca đêm từ 20h đến 4h ngày hôm sau.

Chị N., công nhân của công ty bức xúc nói: “Thay vì tăng thêm giờ làm thì tăng lương cho chúng tôi, nhưng tăng thêm một giờ làm việc mà chế độ tiền lương vẫn như cũ thì chúng tôi thấy rất vô lý. Như vậy là bất công cho công nhân".

a205acbeff75112b4864 3

  Công nhân công ty tập trung trước cổng để đình công phản đối quy định mới.

Ngoài ra, cùng với việc triển khai ca làm việc mới, công ty cũng triển khai quy định mới về nghỉ phép năm của công nhân.

Trước kia, phép năm vẫn được chi trả bình thường, nhưng kể từ ngày 1/5, nghỉ phép năm của công nhân sẽ không được chi trả.

Sau nhiều giờ công nhân tập trung trước cổng đình công, lãnh đạo Công ty TNHH Nidec Sankyo Việt Nam đã thống nhất và dán thông báo điều chỉnh lại quỹ thời gian làm việc như cũ, không áp dụng ca làm việc mới.

Về phía công nhân, họ yêu cầu ban lãnh đạo công ty phải có văn bản điều chỉnh hợp lệ, phải nêu ra chính xác các quy định làm việc như cũ và có dấu mộc đỏ thì họ mới quay trở lại làm việc.

Tường Vi
Bình luận
vtcnews.vn