Tăng cường bảo vệ trận bán kết AFF Cup tại 'chảo lửa Mỹ Đình'

Thời sựThứ Tư, 10/12/2014 07:50:00 +07:00

Công an TP Hà Nội sẽ tập trung lực lượng để đảm bảo an ninh trật tự trong đêm diễn ra trận bán kết lượt về AFF Cup tại sân vận động Mỹ Đình.

(VTC News) - Công an TP Hà Nội sẽ tập trung lực lượng để đảm bảo an ninh trật tự trong đêm diễn ra trận bán kết lượt về AFF Cup tại sân vận động Mỹ Đình.

Trong cuộc họp chiều 9/12 tại Phòng CSGT, Đại tá Đào Thanh Hải - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo lực lượng CSGT, cảnh sát cơ động, 113 và các tổ công tác 14 tập trung đảm bảo an ninh, trật tự trong trận bán kết lượt về AFF Cup diễn ra tại Mỹ Đình vào ngày 11/12.

Trước đó báo chí đã đưa tin, trong trận bán kết lượt đi tại Malaysia, khán giả quá khích của nước này đã tràn sang khán đài cổ động viên Việt Nam, đánh trọng thương nhiều người sau khi đội chủ nhà thất bại 1-2.

Trước sự cố này, nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam lo ngại trận lượt về tại chảo lửa Mỹ Đình sẽ càng thêm căng thẳng.

 Người hâm mộ đổ ra đường ăn mừng chiến thẳng của đội tuyền Việt Nam đêm 7/12 (Ảnh: Việt Linh)

Tuyển Việt Nam sẽ giành kết quả thế nào ở AFF Suzuki Cup 2014?

  • Vô địch
  • Hạng nhì
  • Hạng ba
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

Đại tá Đào Thanh Hải cũng cho rằng, trận đấu lượt về tại Mỹ Đình sẽ căng thẳng hơn bởi những hành động không đẹp của khán giả Malaysia vào ngày 7/12 vừa qua. "Chính vì vậy, công tác đảm bảo an ninh trật tự cho trận đấu diễn ra suôn sẻ cần được đặt lên hàng đầu" Đại tá Hải nói.

Lãnh đạo Công an TP Hà Nội cũng nhận định, lượng khán giả đổ ra đường đông hơn nhiều lần so với đêm 7/12 vừa qua. Chính vì thế, ông yêu cầu lực lượng CSGT, cảnh sát cơ động, 113 phải ứng trực 100% quân số thời điểm trước, trong và đặc biệt sau khi trận đấu kết thúc. 

"15 tổ công tác liên ngành 141 sẽ lùi thời gian cắm chốt từ 22h đêm cho đến sáng trực tại các điểm thường xuyên có người hâm mộ tập trung ăn mừng như Hồ Gươm, sân Mỹ Đình, các tuyến đường phố Cổ, các nút giao thông trọng điểm" Đại tá Hải chỉ đạo các lực lượng.

Clip CĐV Việt Nam cuồng nhiệt mừng chiến thắng

Trong một diễn biến khác, trao đổi với báo chí, ông Dương Nghiệp Khôi - Phó Tổng thư ký liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho hay, dù có một số lời kêu gọi “trả đũa” CĐV Malaysia trong trận lượt về tối 11/12 tại Mỹ Đình, nhưng hầu hết CĐV Việt Nam đều ý thức được việc bảo vệ hình ảnh quốc gia nên “tôi tin CĐV Việt Nam sẽ hành xử fair-play với đội tuyển Malaysia, các CĐV nước họ”, theo ông Khôi.

Thông tin từ VFF, số lượng CĐV Malaysia đăng ký mua vé trận bán kết lượt về AFF Cup tại Mỹ Đình đã giảm sau khi xảy ra sự cố trên sân Shah Alam.

Được biết trước đó, LĐBĐ Malaysia (FAM) cũng đã gửi thư xin lỗi tới Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Các quan chức FAM cũng lo ngại cổ động viên nước này sẽ bị tấn công khi tới Mỹ Đình. Tuy nhiên, VFF đã cam kết sẽ không để các sự cố đáng tiếc xảy ra.

Theo lịch thi đấu, trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 giữa hai đội Việt Nam - Malaysia sẽ diễn ra vào 19h ngày 11/12 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Dự kiến sân Mỹ Đình sẽ không còn một chỗ trống vào ngày đội tuyển chủ nhà thi đấu.

Video: Ultra Malaysia luôn rất cuồng nhiệt

Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn