Tăng cước 3G đồng loạt, 3 nhà mạng bị sờ gáy

Kinh tếThứ Tư, 23/10/2013 08:39:00 +07:00

(VTC News) - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ Công Thương kiểm tra đợt tăng cước đồng loạt của 3 nhà mạng vào ngày 16/10 vừa qua.

(VTC News) - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ Công Thương kiểm tra đợt tăng cước đồng loạt của 3 nhà mạng VinaPhone, MobiFone và Viettel vào ngày 16/10/2013.

Hôm qua (22/10), Văn phòng Chính phủ đã ra công văn 8864/VPCP-KTTH theo yêu cầu của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về việc 3 nhà mạng lớn VinaPhone, MobiFone và Viettel đồng loạt tăng cước 3G vào ngày 16/10 vừa qua.

Trong công văn nêu rõ, vừa qua dư luận báo chí có nhiều bài phản ánh việc ba công ty viễn thông di động: VinaPhone, MobiFone va Viettel đồng loạt tăng giá cước dịch vụ 3G vào ngày 16/10 cùng mức cước, có dấu hiệu “bắt tay nhau”, lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường vi phạm pháp luật về cạnh tranh, việc tăng giá cước là không có cơ sở, bất hợp lý.

cước 3g
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ Công Thương vào cuộc 
Từ đó, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ Công Thương chỉ đạo cơ quan quản lý cạnh tranh khẩn trương nắm tình hình vụ việc, nếu có dấu hiệu lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường vi phạm pháp luật về cạnh tranh thì tiến hành điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Công văn yêu cầu Bộ Công Thương báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện.

Tại buổi tọa đàm với chủ đề “Vì sao tăng cước 3G” hôm 17/10 vừa qua, cả 3 nhà mạng VinaPhone, MobiFone và Viettel đều phủ nhận việc có sự thông đồng trong đợt tăng giá cước 3G lần này.

Cũng trong buổi tọa đàm hôm đó, về vấn đề trên ông Trần Anh Sơn Phó Cục Trưởng Cục Quản lý Cạnh tranh Bộ Công thương cũng cho biết: Hiện tại Cục đang yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp thông tin có liên quan, và chỉ khi nhận được các thông tin và phân tích, trao đổi với Bộ TTTT thì chúng tôi mới có thể có ý kiến”.

Nếu thực sự có chuyện các nhà mạng bắt tay nhau trong đợt tăng giá 3G lần này thì mức phạt sẽ là 10% tổng doanh thu của năm tài chính trước năm vi phạm.

Hà Thanh

Bình luận
vtcnews.vn