Tặng 2.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho tân sinh viên

Giáo dụcThứ Ba, 12/09/2017 11:18:00 +07:00

Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn sẽ tặng 2.000 mũ bảo hiểm cho tân sinh viên.

Với chủ đề “Đồng hành cùng tân sinh viên tự tin đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn”, năm nay, chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn sẽ diễn ra từ 12/9 đến ngày 12/10/2017 với nhiều hoạt động cụ thể.

Chương trình sẽ tập huấn kỹ thuật lái xe khoa học, an toàn; hướng dẫn cách lựa chọn mũ bảo hiểm đạt chuẩn; cuộc thi thiết kế sticker tuyên truyền về đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, tuyên truyền văn hóa giao thông xe bus; các trò chơi vận động tuyên truyền về an toàn giao thông, tọa đàm “Thanh niên với văn hóa giao thông”...

1(19176)

 

Ngoài ra, ban tổ chức sẽ phối hợp với Thành Đoàn Hà Nội và Thành Đoàn TP.HCM tổ chức 06 Ngày hội “Chào đón tân sinh viên” và trang bị 2.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho tân sinh viên.

Cùng với hoạt động của chiến dịch, ban tổ chức cũng phát động cuộc thi thiết kế Sticker “Nên và không nên với mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông” cùng nhiều hoạt động truyền thông trên mạng xã hội thu hút sự chú ý và hưởng ứng từ giới trẻ cũng sẽ được triển khai.

Thông qua đó, chiến dịch nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của Đoàn viên thanh niên, tân sinh viên trong việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông.

2(8868)

 Anh Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo.

Anh Nguyễn Phi Long Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết, trong những năm qua Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia và các đơn vị chức năng tổ chức rất nhiều hoạt động về bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Trong đó, việc tuyên truyền sử dụng mũ bảo hiểm đạt chuẩn đặc biệt được quan tâm nhằm hạn chế chấn thương vùng đầu và tử vong khi tai nạn giao thông xảy ra, qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức và ý thức của thanh, thiếu nhi và người dân, hình thành nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông.

Chiến dịch mang ý nghĩa xã hội to lớn kêu gọi toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

“Trong năm 2014, 2015 và 2016 Chiến dịch đã phát 15.000 mũ bảo hiểm cho đoàn viên, người dân thu hút trên 14.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia”, anh Long nói.

Để tiếp tục tăng cường đẩy mạnh toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, năm nay chiến dịch sẽ tập trung vào đối tượng tân sinh viên, vì đây là thời điểm các bạn tân sinh viên đang nhập học và tập trung ở các thành phố lớn. Chính vì vậy việc tập trung tuyên truyền, tặng mũ bảo hiểm cho các bạn là điều cần thiết.

"Chúng tôi mong muốn đoàn viên, thanh niên, tân sinh viên sẽ là lực lượng xung kích đi đầu thực hiện đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông. Khi tham gia giao thông, ngoài việc tuân thủ pháp luật về giao thông thì những hành vi chưa đẹp trong thanh niên như không đội mua bảo hiểm, đua xe, uống rượu bia khi tham gia giao thông... sẽ sớm thay đổi.” anh Nguyễn Phi Long nói.

Video: Đôi nam nữ không đội mũ bảo hiểm vẫn luồn lách bị cảnh sát giao thông cầm dùi cui vụt

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn