Tân vương Europa League thua đậm ở ngày cuối La Liga

Thể thaoChủ Nhật, 16/05/2010 07:45:00 +07:00

(VTC News) - Sevilla đã giành vé tham dự Champions League đúng vào phút thứ 90, trong khi ĐKVĐ Europa League thua đậm đà ngay trên sân nhà trước Getafe.

(VTC News) - Tưởng chừng tấm vé tham dự Champions League đã thuộc về Mallorca thì đúng vào phút thứ 90, Rodri bất ngờ mang về bàn thắng thứ 3 cho Sevilla trước Almeria để khép lại chiến thắng nghẹt thở 3-2 cho đội khách, đồng thời giành suất cuối cùng tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu trên phương diện CLB, cho dù ở trận đấu cùng giờ Mallorca đã hạ gục Espanyol với tỷ số 2-0.

Trước khi vòng đấu cuối diễn ra, Sevilla hơn Mallorca một điểm. Tuy nhiên, đội bóng của tiền đạo Luis Fabiano gặp bất lợi hơn do phải thi đấu trên sân khách, trong khi Mallorca được chơi trên “đất mẹ” ONO.

Đã hết động lực thi đấu nên Almeria nhập cuộc rất thoải mái, lại được thi đấu trên sân nhà nên họ đã gây ra không ít khó dễ cho đội khách sau tiếng còi khai cuộc. Nếu trọng tài chuẩn xác hơn trong các quyết định và gặp may mắn hơn ở khâu dứt điểm, Almeria đã sớm có bàn thắng mở tỷ số.

Sevilla nghẹt thở giành vé tham dự Champions League vào phút cuối.

Vào thời điểm khó khăn, tiền đạo Kanoute đã tỏa sáng bằng cú đánh đầu đưa bóng về góc xa làm rung lưới Esteban, khai thông thế bế tắc của trận đấu ở phút thứ 16. Tuy nhiên, chừng hơn 20 phút sau, Soriano đã quân bình được tỷ số 1-1 cho Almeria.

Sang hiệp hai, sau nhiều đợt hãm thành liên tiếp, thành quả đã đến với đội khách nhờ bàn đá phản lưới nhà của hậu vệ Chico. Mọi chuyện đang diễn ra êm đẹp thì vào phút thứ 65, Sevilla rơi vào cảnh thi đấu thiếu người do tiền đạo Negredo phải nhận thẻ đỏ rời sân. Không những vậy, 15 phút sau, thủ thành Palop phải vào lưới nhặt bóng sau cú sút xa tuyệt đẹp của Ortiz.
Video diễn biến chính trận Almeria - Sevilla.
Lúc này trên sân ONO, Mallorca đã dẫn Espanyol 2-0, và nếu Sevilla bị cầm hòa 2-2 thì tấm vé tham dự Champions League sẽ thuộc về Mallorca. Tuy nhiên, điều may mắn cho các học trò của HLV Alvarez là vào đúng phút thứ 90, Rodri đã mang về bàn thắng quý như vàng cho đội bóng để khép lại chiến thắng nghẹt thở 3-2.

Cũng ở loạt trận đấu rạng sáng nay, cuộc đua giành vé tham dự Europa League đã đi đến hồi kết. Dù đã rất cố gắng, song “tàu ngầm vàng” Villarreal chỉ có một tỷ số hòa 3-3 trên sân của Zaragoza, đành chấp nhận xếp ở vị trí thứ 7.

Trong khi đó, Getafe đã có chiến thắng hoành tráng 3-0 ngay trên sân của nhà ĐKVĐ Europa League, Atletico Madrid để giành suất ra chơi ở đấu trường châu Âu mùa sau.
Clip các bàn thắng trận Atletico - Getafe.
Trận thua trước Getafe không mang nhiều ý nghĩa đối với Atletico, bởi ở La Liga mọi thứ đã an bài với họ cách đây 3 vòng đấu. Điều bận tâm nhất vào lúc này của Los Rojiblancos là chuẩn bị tinh thần và lực lượng tốt nhất để chuẩn bị cho trận Chung kết Cúp nhà Vua với Sevilla sẽ diễn ra vào giữa tuần sau.

Lịch thi đấu và kết quả vòng 38 La Liga
Thứ Bảy, 15/5
15/05 23:00 Athletic Bilbao - Deportivo: 2-0

Chủ Nhật, 16/5
01:00 Zaragoza - Villarreal: 3-3
01:00 Atletico Madrid - Getafe: 0-3
03:00 Mallorca - Espanyol: 2-0
03:00 Almeria - Sevilla: 2-3
 
00:00 Malaga - Real Madrid
00:00 Santander - Sporting Gijon
00:00 Osasuna - Xerez
00:00 Barcelona - Valladolid
00:00 Valencia - Tenerife

Song Mai

Bình luận
vtcnews.vn