Tân Tổng giám đốc 'lạ hoắc' của Google tiến thân thế nào?

Kinh tếThứ Tư, 12/08/2015 03:25:00 +07:00

Sundar Pichai, một cái tên lạ hoắc với đông đảo cộng đồng công nghệ khi cáng đáng vị trí CEO Google nhưng thực tế thì những đóng góp của Pichai xứng đáng được g

(VTC News) - Sundar Pichai, một cái tên lạ hoắc với đông đảo cộng đồng công nghệ khi cáng đáng vị trí Tổng giám đốc (CEO) Google nhưng thực tế thì những đóng góp của Pichai xứng đáng được ghi nhận với chức danh này.

Tuyên bố chấn động giới công nghệ của một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới, Google về việc thành lập một công ty mới mang tên Alphabet và biến Google thành một mảng kinh doanh của công ty này đã khiến cộng động quốc tế bị sốc.

Và theo đó, 2 "sếp lớn" của Google là Larry Page và Sergey Brin chuyển lên điều hành một tập thể lớn hơn, trao lại quyền điều hành Google cho một cái tên khá lạ lẫm: Sundar Pichai.
Sundar Pichai
Vị CEO 33 tuổi của Google là người gốc Ấn Độ, sinh ra và lớn lên ở Tamil Nadu - 1 trong số 29 bang ở Ấn Độ. Anh tốt nghiệp Học viện Công nghệ Kharagpur với tầm bằng Cử nhân loại ưu.

Sundar Pichai sau đó đã nhận bằng Thạc sỹ tại Đại học Standford và Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh (MBA) từ Đại học Pennsylvania. Trong thời gian này, anh cũng giành được cả hai học bổng Siebel và Palmer.

Sự nghiệp của Sundar bắt đầu tại Applied Materials từ vị trí kỹ sư công nghệ và sau đó là công ty McKinsey - đảm nhận công việc Cố vấn Quản lý.

Đến năm 2004, ở tuổi 32, Sundar Pichai gia nhập "đại gia đình" Google và làm Phó Chủ tịch mảng Quản lý sản phẩm. Công việc chính của anh là lãnh đạo đội phát triển trình duyệt Google Chrome. Một trong những biệt tài lớn nhất ở Sundar Pichai  chính là khả năng dẫn dắt các sản phẩm từ tay trắng trở nên thành công.
Thành công của Google Chrome có dấu ấn đậm nét của Sundar Pichai
Thành công của Google Chrome có dấu ấn đậm nét của Sundar Pichai 
Trong trường hợp của trình duyệt Google Chrome, mặc dù vướng phải rất nhiều sự chỉ trích của các sếp lớn nhưng Sundar vẫn quyết tâm thực hiện và mang lại thành công lớn cho trình duyệt này như hiện nay, đánh bật các đối thủ cạnh tranh khác.

Sau đó, Sundar Pichai được giao nhiều trọng trách lớn lao hơn như: Firefox, Google Toolbar, Desktop Search, Gadgets, and Google Gears and Gadgets.

Năm 2013, Sundar Pichai bước tới quyền lực mạnh mẽ khi lãnh đạo bộ phận phát triển Hệ điều hành Android - một trong những sản phẩm quan trọng nhất của Google sau khi CEO Andy Rubin rời bỏ công ty.

Tài năng của Sundar Pichai được thể hiện qua nền tảng di động Android. Nhờ những dự án như Android One, và lần lượt các bản cập nhật Android trong thời gian gần đây, Android đã chiếm tới 81,5% thị phần di động toàn cầu trong năm vừa qua.
Sundar Pichai hứa hẹn sẽ giúp Google thành công hơn trong tương lai
Sundar Pichai hứa hẹn sẽ giúp Google thành công hơn trong tương lai 
"Tôi luôn tâm niệm rằng, mình chính là đầy tớ của người dùng, đưa cho họ những công nghệ cần có và thiết thực nhất với cuộc sống." - câu nói của Sundar Pichai thể hiện sự nghiêm túc trong công việc và nhiệt huyệt để hoàn thành những nhiệm vụ khó khăn nhất.

Ngoài ra, Sundar Pichai cũng được ban Lãnh đạo Google đánh giá rất cao ở bản lĩnh hơn người, đam mê với công việc và lòng trung thành tuyệt đối.

Có thông tin cho rằng, Sundar Pichai đang "nhấp nhổm" rời khỏi Google trước sự mời gọi của mạng xã hội Twitter cho vị trí CEO. Kế hoạch tái cấu trúc của Google ngay lập tức được đẩy nhanh và hoàn thành trong thời gian ngắn để giữ lại Sundar Pichai.

Điều này chứng tỏ lòng tin tưởng tuyệt đối mà các sếp Google dành cho Sundar Pichai và liệu trong tương lai vị CEO này có thể đem lại thành công lớn hơn cho Alphabet nói chung và Google nói riêng?

Linh Trần
Bình luận
vtcnews.vn