Tần suất không kích của Nga tại Syria 'rất ấn tượng'

Thế giớiThứ Sáu, 16/10/2015 07:25:00 +07:00

Chuyên gia quân sự Dave Majumdar cho rằng mức độ hoạt động của Không quân Nga trong chiến dịch quân sự ở Syria là 'rất ấn tượng'.

Chuyên gia quân sự Dave Majumdar cho rằng mức độ hoạt động của Không quân Nga trong chiến dịch quân sự ở Syria là 'rất ấn tượng'.

Tạp chí The National Interest ngày 15/10, đăng bài nhận định của chuyên gia quân sự Dave Majumdar cho rằng mức độ hoạt động của Không quân Nga trong chiến dịch quân sự ở Syria là “rất ấn tượng.”
Máy bay chiến đấu Su-30 của Nga
Máy bay chiến đấu Su-30 của Nga 
Trước đó, đại diện Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết cường độ bay của các máy bay Nga ở Syria đã gia tăng đáng kể. Theo Tướng Konashenkov, trong những ngày qua, các máy bay Su-34, Su-24M và Su-25SM của Không quân Nga đã hoàn thành 88 phi vụ tấn công vào 86 cứ điểm, cơ sở hạ tầng của quân khủng bố ở các tỉnh Raqqa, Hama, Idlib, Latakia và Aleppo của Syria.

Đánh giá về thông tin trên, ông Majumdar cho rằng "nếu tần suất các chuyến bay là chính xác, đây là thành tích cực kỳ ấn tượng. Điều đó đặt lực lượng Không gian Vũ trụ của Nga sánh ngang với các lực lượng Không quân Mỹ và Hải quân Mỹ về cường độ sử dụng máy bay."

Theo chuyên gia này, những chỉ số trên cho thấy các lực lượng quân sự Nga "đã được khôi phục lại sau sự suy sụp gần như hoàn toàn vào giữa những năm 1990, sau khi Liên Xô sụp đổ.”

Ở giai đoạn đầu triển khai chiến dịch không kích ở Syria, các sỹ quan quân đội Mỹ, những người lạc quan nhất, dự đoán rằng máy bay Nga có thể thực hiện tới 96 phi vụ chiến đấu mỗi ngày, trong khi hầu hết giới tướng lĩnh Không quân Mỹ đều dự báo chỉ vào khoảng 20-24 chuyến bay/ngày.

Nguồn: Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn