Tân Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn: ‘Mong ước lớn nhất là bóng đá Việt Nam dự World Cup’

Thể thaoThứ Bảy, 08/12/2018 17:52:00 +07:00

Ông Trần Quốc Tuấn vừa tái đắc cử chức Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phụ trách chuyên môn khóa VIII, nhiệm kỳ 2018-2022.

Ngay sau khi trúng cử, ông Tuấn có cuộc trả lời phỏng vấn bên lề Đại hội.

PV - Cảm xúc của ông lúc này thế nào?

Ông Trần Quốc Tuấn: Tôi rất hạnh phúc! Hạnh phúc vì tôi đã nỗ lực rất lớn trong thời gian qua để mang lại nhiều điều kiện, sự tăng cường đầu tư cho các ĐTQG cũng như hệ thống bóng đá trong nước. Và rất may mắn, sự đầu tư của chúng ta đạt được hiệu quả. Rất nhiều nước đầu tư nhưng chưa đạt được hiệu quả. Trong bóng đá để đạt hiệu quả còn cần cả may mắn nữa.

Việc tôi trúng cử là sự đánh giá, tín nhiệm của Đại hội trước những bước phát triển của bóng đá Việt Nam thời gian qua, đặc biệt với cá nhân tôi. Tôi cảm thấy hơn nữa trách nhiệm của mình trong công việc cũng như trách nhiệm của mình đối với các vị trí mà tôi đảm đương cho Việt Nam ở quốc tế nhằm mang lại hơn nữa những điều kiện phát triển cho bóng đá Việt Nam.

Tran Quoc Tuan

Phó Chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn.

- VFF khóa VIII sẽ có gì khác so với khóa VII về mặt chuyên môn?

Hôm nay, với một tinh thần hết sức trách nhiệm, Đại hội diễn ra để chuẩn bị cho một nhiệm kỳ mới 4 năm tới. Phát huy những thành công trong thời gian qua, đặc biệt là định hướng tập trung và các ĐTQG, tuyến trẻ, bóng đá phong trào chúng ta đã đạt những thành tích tích cực, có những kỳ tích như futsal và U19 Việt Nam lọt vào vòng chung kết World Cup Futsal và U20 World Cup.

Các đội trẻ sau một thời gian dài cũng đã thường xuyên có mặt ở các giải của châu lục. Đó một trong những thay đổi mà bóng đá Việt Nam đã làm được, giúp các tuyển thủ ngày càng tự tin hơn trong các đấu trường châu lục và đạt được những thành tích ấn tượng.

Thời gian tới, VFF sẽ tiếp tục bàn bạc, có những định hướng, tập trung đầu tư vào các ĐTQG. Mặt khác cũng tập trung nâng cao chất lượng V-League.

Vừa qua BCH đã có những trao đổi, bàn bạc về phương thức thi đấu, cách sử dụng cầu thủ ngoại, cân bằng giữa ĐTQG với chất lượng V-League để giải hấp dẫn, thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ.

Với những thành công của ĐTQG ở những trận đấu tại AFF Cup vừa qua, không khí bóng đá mang lại niềm tự hào, hạnh phúc lớn với những người làm bóng đá. Chúng tôi coi tình cảm của người hâm mộ cũng như lãnh đạo Nhà nước là một trong những động lực để những người làm bóng đá có trách nhiệm hơn, cố gắng đặt nhiều thành tích tốt hơn.

- VFF sẽ làm gì để phát triển bóng đá trẻ?

Chúng ta phải tiến hành nhiều giải pháp đồng bộ. Giải pháp mà chúng tôi quan tâm là tiếp tục nâng cao chất lượng, điều kiện cho các giải trẻ trong nước. Mặt khác, chúng tôi cũng khuyến khích các CLB tiếp tục có sự đầu tư, đào tạo bóng đá trẻ, tăng cường giao lưu hợp tác với các trung tâm đào tạo nước ngoài để thay đổi chất lượng đào tạo.

Ngoài ra, VFF cũng phải tăng cường hợp tác quan hệ quốc tế. Hợp tác quốc tế là chìa khóa cho sự phát triển. Chúng ta phải tiếp xúc, tranh thủ sự ủng hộ của các nước có nền bóng đá phát triển.

Vừa qua chúng ta đã có những ký kết gia hạn hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Nhật Bản, Hàn Quốc về hợp tác toàn diện. Chúng tôi cũng đang chuẩn bị ký kết với Qatar. Và gần đây nhất trong cuộc họp Liên đoàn bóng đá châu Á tại Oman, chúng tôi cũng có những cuộc tiếp xúc với Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Iran. Chúng tôi xác định Iran là một cường quốc bóng đá của châu Á để trao đổi, tập huấn.

Các đội tuyển trẻ cần tiếp tục có sự đầu tư, bởi định hướng của Liên đoàn bóng đá Việt Nam là chỉ có làm bóng đá trẻ một cách tốt nhất, chúng ta mới hy vọng mang lại những thành công trong tương lai, sự ổn định về lực lượng. Điều này đã được chứng minh qua World Cup U20.

Sau khi dự một giải đấu lớn của thế giới, nhiều cầu thủ hiện nay đã khoác áo ĐTQG rất sớm, điều này hứa hẹn một sự bền vững cho ĐTQG cũng như tạo sự yên tâm với những người làm chuyên môn, giúp chúng tôi định hướng vĩ mô để bóng đá Việt Nam phát triển đồng bộ kể cả phong trào lẫn đỉnh cao.

- Ông có mục tiêu hay lời hứa gì với người hâm mộ và người làm bóng đá nói chung?

Niềm mơ ước lớn nhất của tôi là một ngày nào đó gần nhất, bóng đá Việt Nam được dự World Cup.

- Xin cảm ơn ông!

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn