Tân Phó chủ tịch VFF là ai?

Thể thaoChủ Nhật, 07/10/2012 08:56:00 +07:00

(VTC News) - Sáng 07/10, Đại hội thường niên của LĐBĐ năm 2012 – Nhiệm kỳ VI đã bỏ phiếu bầu ông Phạm Văn Tuấn vào chức Phó chủ tịch VFF.

(VTC News) - Sáng 07/10, Đại hội thường niên của LĐBĐ năm 2012 – Nhiệm kỳ VI đã bỏ phiếu bầu bổ sung ông Phạm Văn Tuấn vào Ủy viên BCH Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Sau đó, ông Tuấn được bầu tiếp vào chức Phó chủ tịch VFF.

Như chúng tôi đã đưa tin, một vấn đề quan trọng tại Đại hội thường niên của LĐBĐ năm 2012 – Nhiệm kỳ VI lần này là việc bầu bổ sung nhân sự vào Ủy viên BCH và Phó chủ tịch LĐBĐ Việt Nam.

Trước đó, theo giới thiệu và đề cử Phó tổng cục trưởng Tổng cục thể dục thể thao, Phạm Văn Tuấn sẽ là người được Đại hội bầu bổ sung.

Ông Phạm Văn Tuấn (bên phải) được bầu bổ sung vào Ủy viên BCH LĐBĐ Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)


Với 50/50 phiếu bầu nhất trí, ông Phạm Văn Tuấn đã trúng cử chức danh Ủy viên BCH LĐBĐ Việt Nam, đưa tổng số thành viên BCH LĐBĐ nhiệm kỳ IV lên con số 24.

Ngày sau phần bầu bổ sung Ủy viên BCH, Đại hội cũng đã bầu thêm một Phó chủ tịch VFF nhằm thay thế Phó chủ tịch đương nhiệm Phạm Ngọc Viễn phụ trách vấn đề chuyên môn khi ông Viễn được điều chuyển sang Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VPF để giữ chức Phó chủ tịch Hội đồng quản trị, thay cho bầu Kiên.

Ở phần bầu chức danh Phó chủ tịch VFF, ông Phạm Văn Tuấn trúng cử với 49/50 phiếu, đạt 98%.

Như vậy, ông Phạm Văn Tuấn chính thức trở thành Phó chủ tịch VFF tham gia điều hành bóng đá Việt Nam cùng Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ và hai Phó chủ tịch trước đó là ông Lê Hùng Dũng, Nguyễn Lân Trung.

Ông Tuấn vốn xuất thân từ một cầu thủ nên được giao phụ trách chuyên môn tại VFF. Ông Tuấn cũng từng trải qua nhiều chức vụ quản lý quan trọng như Giám đốc Sở thể thao và hiện là Phó tổng cục trưởng tổng cục TDTT. Ông Tuấn cũng được xem là ứng cử viên sáng giá thay thế ông Nguyễn Trọng Hỷ trên cương vị Chủ tịch VFF khi nhiệm kỳ VI kết thúc.

Đông Quang

Bình luận
vtcnews.vn