Tân Nhàn tôn vinh âm nhạc truyền thống trong đêm nhạc mừng Vu Lan

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 17/08/2019 08:51:00 +07:00

“Tứ Ân” được đầu tư công phu, kỹ lưỡng trong phần âm nhạc khi có sự xuất hiện của dàn nhạc tổng hợp giao hưởng, điện tử và dân tộc.

FLI_1333 8

Chương trình nghệ thuật “Tứ Ân” mừng mùa Vu Lan báo hiếu diễn ra tối 16/8 để lại cho khán giả nhiều cảm xúc, những dư âm sâu sắc về tình yêu đất nước, quê hương, con người và đặc biệt là tình cảm thiêng liêng dành cho cha mẹ. “Tứ Ân” được đầu tư công phu, kỹ lưỡng phần âm nhạc với dàn nhạc tổng hợp giao hưởng, điện tử và dân tộc.

thap chuong tren san khau 9

“Tứ Ân” được mở đầu khá đặc biệt, bằng tiếng chuông chùa ngân vang trên sân khấu. Đạo diễn Phạm Hoàng Giang tái hiện sống động, uy nghiêm lầu chuông với chuông chùa hàng trăm kg được thỉnh về. Ngay sau tiếng chuông chùa vang dền giữa thánh đường nghệ thuật Nhà hát Lớn, màn trì tụng Chú Đại Bi do chư tăng cùng các nghệ sĩ thể hiện như lời cầu mong nhiều phước lành đến mọi người. Dưới sân khấu, khán giả cùng thắp lên những chiếc đèn hoa đăng lung linh.

Tu an (3) 4

Chương trình “Tứ Ân” được chia làm 4 phần đại diện cho 4 ơn lớn mà mỗi người sinh ra trên đời đều cần ghi nhớ theo lời Phật dạy. Ở phần 1 “Ơn Đất nước”, khán giả được thưởng thức các ca khúc như: "Tổ Quốc gọi tên mình", "Quê mẹ", "Trở về",...qua phần trình bày của các nghệ sĩ: Tuấn Anh, Tân Nhàn, Lê Anh Dũng, song ca Thanh Quý -Linh Hoa.

Thu Hang 1 5

Đến với phần 2 “Ánh sáng từ quang”, khán giả được bước vào không khí linh thiêng, vừa huyền bí nói lên một trong Tứ Ân, đó là Ân Tam Bảo. Trong phần này, ca khúc “Mẹ từ bi” do ca sĩ Thu Hằng thể hiện cùng phần dàn dựng múa quan âm công phu gây ấn tượng mạnh cho khán gỉa.

0C6A6148 10

Nối tiếp những xúc cảm thiêng liêng qua các ca khúc âm nhạc Phật giáo, phần 3 “Ơn nghĩa sinh thành” nhằm ngợi ca đấng sinh thành dưỡng dục đẩy mạnh cảm xúc của người xem, để lại những dấu ấn sâu đậm về chương trình. Rất nhiều khán giả đã ngấn lệ khi Tân Nhàn mở đầu bằng ca khúc “Mục Kiền Liên cứu mẹ” qua giọng hát tình cảm, chất chứa những đau xót giằng xé của mình khi hát về nỗi đau của Ngài Mục Kiền Liên khi muốn đau thay mẹ. Phần dàn dựng múa công phu kể về tích truyện Ngài Mục Kiền Liên cứu mẹ khỏi ngục sâu tăm tối cũng là nguồn gốc ra đời của ngày Lễ Vu Lan, giúp khán giả hiểu sâu hơn về chữ Hiếu.

Video: Tân Nhàn thể hiện ca khúc "Mục Kiền Liên cứu mẹ"

Quang Long 11

NSƯT Đình Cương với bài chèo “Công cha nghĩa mẹ ơn thầy”, nghệ sĩ xẩm Quang Long và Mai Tuyết Hoa cùng nhóm Xẩm Hà Thành tiếp tục kể câu chuyện về Ân lớn lao, trời biển của Mẹ, cha qua “Theo cha ra biển mở buồm”, và “Công cha ngãi mẹ sinh thành”. 

Viet Hoan 2 7

Sau “Ơn nghĩa sinh thành”, khán giả phấn chấn, hào hứng và tràn đầy tình yêu với cuộc sống, với thế giới xung quanh qua phần 4 có tên “Hoà ca”. Ở chương 4 này, NSƯT Việt Hoàn với “Một rừng cây, một đời người”, Tuấn Anh và Lương Nguyệt Anh với “Đất nước tình yêu”, ca sĩ Thu Hà với “Bài ca thống nhất”, và các nghệ sĩ cùng hát lên ca khúc “Đường chúng ta đi”… thực sự khiến khán giả thấy hào hứng khi hát lên khát vọng sống hòa bình, sống hài hòa với thiên nhiên, thể hiện tình yêu bao la với cuộc sống, con người, tạo nên những dư âm đầy lạc quan và ấm áp với khán giả sau khi rời khỏi Nhà hát.

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn