Tân Nhàn 'nài nỉ' chồng đóng vai liền anh trong MV hát quan họ

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 12/02/2019 15:56:00 +07:00

Tân Nhàn cho biết, cô đã phải "nài nỉ" rất nhiều chồng cô - ca sĩ Tuấn Anh, mới chịu tham gia diễn xuất trong MV "Tương phùng tương ngộ".

Ca sĩ Tân Nhàn vừa phát hành MV mới với bài dân ca quan họ Bắc Ninh nổi tiếng Tương phùng tương ngộ. MV được ra mắt đón chào Hội Lim 2019 và cũng là sản phẩm chuẩn bị cho liveshow Trở về của cô diễn ra vào tối 23/2 tại Cung văn hoá Hữu Nghị Việt Xô (Hà Nội).

DSC01137

Hình ảnh của Tân Nhàn trong MV "Tương phùng tương ngộ".

Dân ca Quan họ Bắc Ninh là một trong những loại hình âm nhạc truyền thống mà Tân Nhàn mê mẩn, cô đã dành nhiều thời gian tập luyện để hát được những bài quan họ theo đúng lối hát cổ của các liền anh liền chị vùng Kinh Bắc.

Lý giải việc đưa ca khúc Tương phùng tương ngộ vào trong liveshow Trở về, nữ ca sĩ nói: “Tương phùng tương ngộ là bài quan họ mà tôi đặc biệt dành cho liveshow bởi chỉ cần nghe đã thấy mùa xuân, đã thấy như được trôi về miền quan họ, đi giữa dòng người trẩy hội Lim, đón nhận một không gian âm nhạc đầy xuân sắc mà nồng đượm cái tình e ấp như đóa hoa xuân mới nở..”.

Trước đó, Tương phùng tương ngộ cũng là bài quan họ mà Tân Nhàn đã đưa vào album nhạc truyền thống Níu dải lụa đào phát hành hồi tháng 12/2018 đượckhán giả khắp cả nước yêu mến.

Video: MV "Tương phùng tương ngộ" của ca sĩ Tân Nhàn

MV Tương phùng tương ngộ của Tân Nhàn kể câu chuyện liền chị thương nhớ “thơ thẩn năm canh” liền anh, và mơ ước sớm có ngày “gặp mặt đôi sánh đôi”.

Trong MV này, Tân Nhàn đã mời chồng - ca sĩ Tuấn Anh, vào vai liền anh quan họ. Nữ ca sĩ tiết lộ, cô đã phải “nài nỉ” mãi Tuấn Anh mới chịu làm diễn viên đóng MV cho vợ. Trước đó, Tuấn Anh từng chia sẻ, anh chỉ muốn đứng phía sau với vai trò Giám đốc sản xuất liveshow Trở về để vợ được tỏa sáng.

Dẫu là vai phụ, chỉ xuất hiện rất ít nhưng ca sĩ Tuấn Anh đã thể hiện rất tròn vai liền anh, với những xúc cảm luyến lưu, với những mong mỏi đợi chờ mùa xuân đến được hội ngộ với liền chị mà mình đã vấn vương ở mùa hội năm đó.

Khi vào vai diễn những cảnh tình cảm, e ấp, cả Tuấn Anh và Tân Nhàn đã nhanh chóng thể hiện như một đôi tình nhân vừa mới yêu nhau, còn những rụt rè “tình trong như đã mặt ngoài còn e”.

DSC01022

 Hình ảnh Tuấn Anh - Tân Nhàn trong MV "Tương phùng tương ngộ".

Bài Quan họ Tương phùng tương ngộ được Tân Nhàn hát theo lối cổ truyền, với mong muốn được khoe trọn vẻ đẹp của nghệ thuật truyền thống Việt Nam. 

Tương phùng tương ngộ làn hững giai điệu trữ tình đằm thắm về tình yêu đôi lứa của người quan họ. Đẹp lắm, vui lắm mà cũng buồn lắm. Buồn vì chim nhạn luôn sống có đôi, vậy mà người quan họ ví mình như chim nhạn lẻ đôi: Lẻ loi chim nhạn sầu oanh/Để em thơ thẩn năm canh đợi chờ/Thương ai biết đến bao giờ/Bao giờ gặp mặt bao giờ sánh đôi

Câu chuyện đượm buồn là vậy, nhưng Tân Nhàn đã làm tươi mới hơn cho bài quan họ với cách thể hiện của mình, vẫn nỗi buồn lẻ đôi đấy nhưng cũng trà nđầy hy vọng khi sẽ có ngày sánh đôi.

Tân Nhàn cho rằng tình yêu bao giờ cũng là những đợi chờ, thương nhớ và tràn ngập những hy vọng phía trước. “Nỗi buồn của người quan họ ý nhị, nhẹ nhàng mà lưu luyến”- Tân Nhàn nói.

Cách thể hiện này của Tân Nhàn cũng dễ dàng thu hút đối tượng khán giả trẻ đến với nghệ thuật truyền thống hơn.Trong MV, tạo hình của Tân Nhàn cũng tươi mới hơn hẳn, vẫn nón ba tầm ,vẫn áo tứ thân, nhưng đã được cách điệu hiện đại hơn, lộng lẫy hơn.

DSC01043 3

 Vợ chồng ca sĩ Tân Nhàn.

Không chỉ ở MV, mà ở liveshow Trở về sắp diễn ra, khán giả cũng sẽ được chiêm ngưỡng, thưởng thức những cách làm mới đầy sáng tạo của Tân Nhàn đối với những ca khúc mang âm hưởng dân gian nổi tiếng, với âm nhạc truyền thống.

Việc cô đưa lên sân khấu cả dàn nhạc hùng hậu với gần 50 nhạc công trong đó có dàn nhạc giao hưởng, nhạc điện tử, dàn nhạc dân tộc… cũng đủ tạo nên những tò mò cho khán giả.

Ca sĩ Tân Nhàn hiện là phó trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và là một nghiên cứu sinh âm nhạc.

Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn