Tân Nhàn gây tò mò khi hát 'Cô đôi thượng ngàn' với dàn nhạc giao hưởng

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 15/03/2019 16:55:00 +07:00

Nữ ca sĩ Tân Nhàn sẽ hát bài "Cô đôi thượng ngàn" với dàn nhạc giao hưởng trong liveshow "Trở về" diễn ra vào tối 16/3 tại Hà Nội.

Suốt cả tuần qua, nữ ca sĩ Tân Nhàn cùng các nghệ sĩ khách mời, các nghệ sĩ trong dàn nhạc tổng hợp gồm dàn nhạc giao hưởng, dàn nhạc dân tộc, dàn nhạc điện tử miệt mài tập luyện ngày đêm chuẩn bị cho liveshow Trở về .

FLI_7542

Tân Nhàn tập luyện cho liveshow "Trở về".

Do điều kiện thời tiết của Hà Nội những ngày này thất thường, khắc nghiệt khiến Tân Nhàn khá vất vả trong việc giữ gìn cổ họng, giọng hát. Hàng ngày, sau giờ tập luyện Tân Nhàn đều phải đến bác sĩ riêng để được chăm sóc tốt nhất cho sức khỏe. Tuy nhiên, đến hôm nay, Tân Nhàn đã hoàn toàn yên tâm về giọng hát nhờ sự cố gắng, nỗ lực bảo vệ kỹ lưỡng của mình. 

Liveshow Trở về của Tân Nhàn có 3 chương. Chương đầu là là những ca khúc đã đưa Tân Nhàn đến với khán giả, chương 2 là những ca khúc mà Tân Nhàn đã thể hiện thành công từ Sao mai 2005 đến nay và chương 3 là những bài ca cổ của âm nhạc truyền thống Việt Nam gồm chèo, xẩm, chầu văn, quan họ.

FLI_7079

Tân Nhàn sẽ hát "Cô đôi thượng ngàn" với dàn nhạc giao hưởng.

Và dù chỉ mới là tập chương trình thôi, nhưng khi Tân Nhàn tập những bài ca cổ của âm nhạc truyền thống Việt Nam đã khiến nhiều người đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, đặc biệt là với chính các nghệ sĩ âm nhạc truyền thống tham gia chương trình, từ các nghệ sĩ hát cùng Tân Nhàn đến các nhạc công.

Phần tập của cô bài Cô đôi thượng ngàn với dàn nhạc giao hưởng đã làm không khí sân khấu tập như muốn “nổ tung” nhờ sự giao hoà giữa âm nhạc, lời ca trở thành phần biểu diễn sẽ khiến người xem khó lòng ngồi yên.

Tân Nhàn đang táo bạo “khoác” lên âm nhạc truyền thống Việt Nam một sắc diện rất mới, rất gây tò mò mà vẫn giữ được tinh thần âm nhạc dân tộc Việt. Đây cũng là niềm say mê của Tân Nhàn trong nhiều năm nay khi tìm về với âm nhạc truyền thống Việt Nam.

Video: Tân Nhàn hát "Cô đôi thượng ngàn" với dàn nhạc giao hưởng

Với vai trò Phó trưởng khoa thanh nhạc Học viện âm nhạc Quốc gia, một nghiên cứu sinh âm nhạc, Tân Nhàn cũng đang nỗ lực hoàn thiện một giáo trình về âm nhạc truyền thống làm tài liệu tham khảo cho sinh viên nhằm lan toả sâu rộng hơn nữa âm nhạc truyền thống trong giới trẻ.

Tân Nhàn chia sẻ: “Phần âm nhạc được nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng thực hiện khiến tôi rất thích, đó là lý do khiến tôi chọn nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng cho các dự án nghệ thuật lớn của mình. Trước đây tôi và anh làm album Yếm đào xuống phố chỉ là chèo với jazz đã đầy cảm hứng, thì với liveshow Trở về anh tiếp tục đem đến sự mới lạ hơn nữa với dàn nhạc giao hưởng.

Nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng phối khí rất hay nhưng lại rất… khó, khiến tôi và các nghệ sĩ cũng khá vất vả để tập luyện, nhưng tôi tin khán giả sẽ nhiều cảm xúc với sự khó ấy”.

Do lịch diễn liveshow Trở về bị dời từ ngày 23/2 sang 16/3 với lý do Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô được trưng dụng làm Trung tâm báo chí Quốc tế cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ- Triều, đồng thời kịch bản chương trình cũng có những thay đổi nhất định, nên Tân Nhàn đã mời NSƯT Văn Ty thay cho phần trình diễn của nghệ sĩ Ngô Hồng Quang.

NSƯT Văn Ty sẽ đặc biệt hát cùng Tân Nhàn bài xẩm Mục hạ vô nhân nổi tiếng. Ông là người đầu tiên thể hiện bài xẩm này và bài xẩm qua cách thể hiện của ông đã trở thành chuẩn mực trong lối hát xẩm.

NSƯT Văn Ty còn được biết đến là một “kho báu” sống về xẩm và hát văn, đó chính là lý do để Tân Nhàn đặc biệt mời ông tham gia liveshow.

Cùng với NSƯT Văn Ty thì NSƯT Đình Cương cũng là lần đầu thử thách mình cùng dàn nhạc lớn, và anh cũng rất thích thú.

Liveshow Trở về của Tân Nhàn diễn ra vào tối 16/3 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội).

Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn