Tan nát, kinh hoàng trong siêu bão Megi

Tổng hợpThứ Hai, 25/10/2010 01:30:00 +07:00

(VTC News) - Hơn 150.000 người Phúc Kiến phải đi sơ tán. Giới chức Trung Quốc đã ban bố tình trạng báo động ở mức cao nhất.

(VTC News) - Do ảnh hưởng của siêu bão Megi, gần 130.000 tàu thuyền đánh cá các tỉnh Phúc Kiến, Quảng Đông và Hải Nam (Trung Quốc) đã được gọi về. Hơn 150.000 người Phúc Kiến phải đi sơ tán. Giới chức Trung Quốc đã ban bố tình trạng báo động ở mức cao nhất.

Bão Megi đã vào tới thành phố Chương Châu, tỉnh Phúc Kiến vào 12h55 hôm thứ Bảy. Tới 14h cùng ngày giới chức đã sơ tán hơn 300.000 người. Mưa lớn liên tục đổ xuống vùng duyên hải phía đông nam Trung Quốc sáng nay. Hiện chưa có thống kê về thương vong tại tỉnh Phúc Kiến. Do ảnh hưởng của bão, nhiều chuyến bay ở Phúc Kiến đã bị hủy.

 Những hình ảnh khủng khiếp về cơn bão

Theo thông báo của Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc, sau khi vào tới phía nam tỉnh Phúc Kiến, siêu bão Megi đã suy yếu thành bão nhiệt đới với vận tốc gió 140 km/h. Cơn bão có thể sẽ di chuyển về phía bắc với tốc độ 10 km/h và tiếp tục suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Megi là cơn bão thứ 13 và được cho là cơn bão mạnh nhất vào Trung Quốc năm nay; đồng thời là cơn bão lớn nhất thế giới trong 5 năm qua và lớn nhất ở Thái Bình Dương từ năm 1990.

Ngoài Phúc Kiến, các tỉnh miền nam của Trung Quốc - bao gồm Hải Nam, Quảng Đông, Giang Tây - được dự báo sẽ hứng chịu mưa lớn và gió mạnh.

Ở Philippines, nơi đầu tiên hứng chịu siêu bão Megi, có ít nhất 11 người chết và gần 259.000 người mất nhà cửa. Bão cũng khiến 7 người thiệt mạng tại Đài Loan.

Trong điều kiện miền Trung vừa hứng chịu liên tiếp 2 đợt lũ nghiêm trọng, khi những thông tin đầu tiên về siêu bão Megi được đưa ra, PTT Chính phủ nước ta đã chủ trì phiên họp khẩn để chuẩn bị đối phó. Tuy nhiên, hiện tại siêu bão đã đi lên phía Bắc thay vì đổ bộ vào đất liền Việt Nam.

Chip93
(Nguồn clip: Youtube)

Bình luận
vtcnews.vn